#ชมภาพตำรวจ ปส. ลุยสืบสวนขยายผลยึดทรัพย์ 4 ขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ขานรับนโยบายรัฐบาล ยึดยาบ้า 16 ล้านเม็ด ไอซ์ 394 กก.

ตำรวจ ปส. ลุยสืบสวนขยายผลยึดทรัพย์ 4 ขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ขานรับนโยบายรัฐบาล ยึดยาบ้า 16 ล้านเม็ด ไอซ์ 394 กก.
พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผบ.ตร./ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.สกส. พล.ต.ต.สมกิต พุ่มวารี ผบก.ขส. และ พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผบก.ปส.4 พล.ต.ต.คมสิทธิ์ รังไสย์ ผบก.ปส.3 เผยผลการเปิดปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมทลาย 4ขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ ยึดของกลางยาบ้าร่วม16ล้านเม็ดไอซ์ 394 กก.
โดยรายแรก ตำรวจ ปส.3 โดย นปส.เชียงใหม่ สืบสวนจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ทางภาคเหนือจนกระทั่งทราบว่าจะนำยาเสพติดล็อตใหญ่จากประเทศเพื่อนบ้าน ไปส่งให้ลูกค้าทางภาคใต้ จึงได้เฝ้าติดตามดูพฤติการณ์โดยตลอด โดยเมื่อวันที่ 8 ก.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.3 ชุดจับกุม พบนายนฤดล (สงวนนามสกุล) ขับรถยนต์กระบะบรรทุก (เสริมโครงเหล็ก) โตโยต้ารีโว่ สีขาว ทะเบียน ยน 31xx เชียงใหม่ บรรทุกผักกระหล่ำ ออกจากโกดังเขตพื้นที่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ มุ่งหน้าเข้าพื้นที่ภาคกลาง เจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังจับกุม ตามเส้นทาง ต่อมาวันที่ 9 ก.ย.66 เวลาประมาณ 01.30 – 04.30 น. ต่อเนื่องกัน เจ้าหน้าที่ได้พบรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ สีขาว ทะเบียน ยน-31xx เชียงใหม่ และรถยนต์เก๋ง จำนวน 2 คัน ขับขี่ไปตามเส้นทางถนนเพชรเกษม จึงนำกำลังไล่ติดตามไปจนถึงปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งใน ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี จากนั้นตำรวจ ปส. ได้แสดงตัวขอตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 12 ล้านเม็ด อยู่ในรถกระบะ โตโยต้ารีโว่ สีขาว ทะเบียน ยน-31xx เชียงใหม่ โดยมีนายนฤดล เป็นผู้ขับขี่ จึงยึดเป็นของกลางและแจ้งข้อกล่าวหาจับกุม ขณะที่กำลังตำรวจ ปส.อีกส่วนหนึ่ง ได้ไล่ติดตามจับกุมรถสำรวจเส้นทางลำเลียงยาเสพติดอีก 2 คัน โดยคันที่ 1 มีนายชนะรัชช์ เป็นผู้ขับขี่ และนายเกษมสิทธิ์ นั่งไปด้วย และคันที่ 2 มีนายเสาวฤทธิ์ เป็นผู้ขับขี่ ซึ่งรับว่าทำหน้าที่เป็นรถนำทางในการลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ครั้งนี้ จากนั้นจึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน ปส.3 เพื่อขยายผลไปยังผู้สั่งการและผู้ร่วมขบวนการต่อไป
รายที่ 2 เป็นการประสานความร่วมมือกัน ระหว่าง ตำรวจ บก.สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด(บก.สกส.) และ ตำรวจ ปส.4 ซึ่งสืบสวนทราบว่า นายเฉลิม ซึ่งเป็นขบวนการค้ายาเสพติด ที่ตำรวจ ปส. กำลังติดตามตัว จะลักลอบลำเลียงยาเสพติด จาก จ.พระนครศรีอยุธยา ไปส่งให้ขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.สงขลา และ จ.สตูล จึงเฝ้าติดตามจับกุม จนกระทั่งวันที่ 8 ก.ย.66 เวลาประมาณ 10.50 น. ได้พบรถกระบะ ยี่ห้อ ISUZU สีขาว ทะเบียน บห 13xx พระนครศรีอยุธยา และรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีเทา ทะเบียน 4กธ 49xxกรุงเทพมหานคร ขับขี่ไปบนเส้นถนนเพชรเกษม จ.ชุมพร ซึ่งตรงกับข้อมูลที่ได้รับ จึงไล่ติดตามจับกุม ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดไอซ์ 245 กก. อยู่ในรถกระบะ ISUZU สีขาว ทะเบียน บห 13xx พระนครศรีอยุธยา มีนายเฉลิม เป็นผู้ขับขี่ และ รถเก๋งฮอนด้า สีเทา ทะเบียน 4กธ 49xx กรุงเทพมหานคร มีนายจักรกฤษณ์ เป็นผู้ขับขี่ โดยมี น.ส.สุชานันท์ และ น.ส.นภัสวรรณ นั่งไปด้วย ซึ่งรับว่าทำหน้าที่เป็นรถสำรวจเส้นทางในการลำเลียงยาเสพติด ตำรวจ ปส. จึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน ปส.4 ดำเนินคดี และสืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป
รายที่ 3 ตำรวจ บก.สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด(บก.สกส.) และ ตำรวจ บก.ขส. บช.ปส. ได้ร่วมกันขยายผลจากการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ใน

จ.พระนครศรีอยุธยา จนทราบว่า นายสมบูรณ์ ซึ่งอยู่ในขบวนการค้าไอซ์รายใหญ่ จะลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ กรุงเทพฯ และภาคกลาง ไปส่งมอบให้กับลูกค้าทางพื้นที่ภาคใต้ และพื้นที่ใกล้เคียง จึงวางกำลังจับกุม จนกระทั่งวันที่ 5 ก.ย.66 เวลาประมาณ 05.40 น. ตำรวจ บก.สกส. และ บก.ขส. ได้พบรถกระบะ ISUZU รุ่น D-MAX สีเทา หมายเลขทะเบียน บว 16xx ชุมพร ขับขี่ ไปตามถนนพระราม 2 จ.สมุทรสาคร จึงไล่ติดตามจับกุม จากการตรวจค้น พบยาเสพติดไอซ์ น้ำหนักประมาณ 149 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในรถคันดังกล่าว ซึ่งมีนายสมบูรณ์ เป็นผู้ขับขี่ ซึ่งรับว่าลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว ไปส่งให้ลูกค้าทางภาคใต้ ตำรวจ ปส. จึงจับกุมนายสมบูรณ์ พร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อขยายผลติดตามออกหมายจับบุคคลในเครือข่ายและยึดทรัพย์สินตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 ต่อไป

รายที่ 4 สืบเนื่องจาก บก.สกส.บช.ปส. ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายสุภัค พร้อมพวก มีพฤติการณ์ในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือ นำไปส่งมอบให้กับลูกค้าทางพื้นที่ภาคกลาง จนกระทั่งวันที่ 12 ก.ย.66 เวลาประมาณ 13.00 น. สามารถจับกุม นายสุภัค, นายรชานนท์ และนายอนุชาติ ได้ที่บริเวณหน้าบ้านไม่มีเลขที่ ม.8 ต.ยางตาล อ.พยุหะคีรี จว.นครสวรรค์ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวนประมาณ 3,600,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ NISSAN สี เทา หมายเลขทะเบียน 2ฒถ 37xx กรุงเทพมหานคร ตำรวจ ปส. จึงจับกุมนายสมบูรณ์นายสุภัค พร้อมพวก พร้อมของกลางทั้งหมด จึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน ปส.3 ดำเนินคดี และสืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป
พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. เปิดเผยว่า ขบวนการค้ายาเสพติดที่ถูกจับกุมนี้เป็นขบวนการค้ายาเสพติดที่ บช.ปส. มีข้อมูลอยู่และกำลังติดตามจับกุมสำหรับ บช.ปส.ได้ดำเนินการกวาดล้างจับกุมทั้งผู้ผลิตและผู้ค้ามาโดยตลอดและใช้มาตรการยึดทรัพย์เพื่อตัดวงจรผู้ค้ายาเสพติด โดยปีงบประมาณ 2566ตั้งแต่ 1 ต.ค.65 ถึง ส.ค.66 สามารถยึดทรัพย์ขบวนการค้ายาเสพติดได้กว่า 3.7 พันล้านบาทซึ่ง บช.ปส.จะเดินหน้าทำลายขบวนการค้ายาเสพติดให้สิ้นซากต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *