นครพนม-รวบยกก๋วน 7 โจ๋แก๊งทะลุถุงยาง รุมฟัน 2 พี่น้องปางตาย อ้างแค่คึกคะนอง ไม่สลดบอกแค่อยากหาเรื่อง ผงะมีอายุ 11 ปีร่วมก่อเหตุ

นครพนม-รวบยกก๋วน 7 โจ๋แก๊งทะลุถุงยาง รุมฟัน 2 พี่น้องปางตาย อ้างแค่คึกคะนอง ไม่สลดบอกแค่อยากหาเรื่อง ผงะมีอายุ 11 ปีร่วมก่อเหตุ
/////
คืบหน้า คดี 7 ขาโจ๋แก๊งทะลุถุงยาง รุมทำร้าย 2 พี่น้องจนบาดเจ็บสาหัสปางตาย พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม พร้อมทีมสืบสวน ได้เร่งหาเบาะแสจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ รวมถึงละแวกใกล้เคียง เพื่อติดตามตัวคนร้ายแก๊งทะลุถุงยาง ที่รุมฟันทำร้ายนายพิฑูรย์ วงค์อ้าย หรือน้องเจ๊ก อายุ 20 ปี ชาวชุมชนเขตเทศบาลตำบลศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะขับรถจักรยานยนต์มากับพี่ชาย เพื่อจะไปเติมเงินโทรศัพท์ แต่เจอแก๊งคนร้ายโดยบังเอิญ บริเวณถนนในชุมชนหมู่ 7 เขตเทศบาลตำบลศรีสงคราม หลังก่อเหตุก็พากันหลบหนีไป ซึ่งตำรวจพบภาพหลักฐานจากวงจรปิด กลุ่มผู้ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์มา 3 คัน รวม 7 คน ก่อนที่จะดักรุมทำร้าย ขณะที่ขับรถจักรยานยนต์ โดยนายเจมส์พี่ชายวิ่งหนีทัน ส่วนน้องเจ๊กน้องชายวิ่งหนีเข้าซอยตัน จึงถูกรุมฟันทำร้ายแบบไม่ยั้ง โชคดีมี ส.ต.อ.กิตติชัย โยธี หรือต้อม อายุ 32 ปี ตำรวจตระเสนชายแดน สังกัดกองร้อย ตชด.237 ซึ่งมีบ้านพักอยู่ใกล้เคียง ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงออกมาตะโกนไล่กลุ่มวัยรุ่นแก๊งหมาหมู่หนีไป พร้อมเข้าช่วยเหลือนำส่ง รพ.ศรีสงคราม ก่อนจะส่งไปรักษาต่อที่ รพ.นครพนม เนื่องจากมีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกายหลายแห่ง
ล่าสุดจากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนรู้ตัวกลุ่มคนก่อเหตุ พร้อมเชิญตัวมารับทราบข้อกล่าวหาแล้วรวม 7 คน ทั้งหมดมีบ้านพักอาศัยในพื้นที่ ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม เป็นเยาวชนอายุระหว่าง 11-18 ปี และหัวโจกอายุมากสุด 31 ปี โดยทางตำรวจจะได้สอบสวนตามขั้นตอน ประสานทีมสหวิชาชีพร่วมสอบสวน พร้อมแจ้งข้อหาฐานความผิดร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนข้อหาฐานความผิดอื่น จะได้รอผลลงความเห็นจากแพทย์ ที่อาจจะเข้าข่ายความผิดฐานพยายามฆ่า
สำหรับสาเหตุแรงจูงใจ สารภาพว่าแค่คึกคะนอง อยากแสดงตัวเป็นเจ้าถิ่น ซึ่งหนึ่งผู้ต้องหาคนหนึ่ง ให้การกับพนักงานสอบสวน อย่างไม่สะทกสะท้าน ว่า ต้องการมาหาเรื่อง จะเป็นใครก็ได้ แค่เจอหน้าก็จะรุมทำร้ายทันที ทั้งนี้ทางตำรวจจะได้วางมาตรการป้องกันแก้ไขไม่ให้มีเหตุซ้ำอีก
ด้าน นายพิฑูรย์ วงค์อ้าย หรือน้องเจ๊ก อายุ 20 ปี คนเจ็บที่นอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.นครพนม โดยมีแม่คือนางรุ่งนภา วงค์อ้าย เฝ้าดูแลลูกชายด้วยความเป็นห่วง ได้เปิดเผยว่าปกติตนกับพี่ชายทำงานผลิตไส้กรอกที่ กทม. เพิ่งกลับมาบ้านช่วงหลังปีใหม่ และยังไม่ได้กลับไปทำงานต่อ เพราะกำลังหางานทำที่บ้าน เพื่อจะได้อยู่ใกล้พ่อแม่ คืนวันเกิดเหตุชวนพี่ชายออกมาเติมเงินมือถือ แต่พอขับรถจักรยานยนต์มาถึงที่เกิดเหตุ มีกลุ่มวัยรุ่นไม่เคยเห็นหน้า และไม่รู้ว่ามาจากไหน ขับรถจักรยานยนต์มา 3 คัน ดักรุมทำร้ายด้วยอาวุธมีดครบมือทุกคน จึงพากันทิ้งรถจักรยานยนต์วิ่งหนีเอาตัวรอด เข้าซอยข้างบ้านชาวบ้าน แต่ยังถูกตามไล่ฟันจนถึงซอยตัน ไม่มีทางหนีร้องขอให้หยุด ขอชีวิต แต่คนร้ายก็ฟันไม่ยั้ง โชคดีมีชาวบ้าน และพี่ตำรวจ ตชด. ออกมาช่วยทัน หลังได้ยินเสียงเรียกขอความช่วยเหลือ ยืนยันไม่เคยมีเรื่องกัน ไม่รู้จักกันมาก่อน ยังคาใจทำไมถึงมาทำร้ายกันแบบนี้ พร้อมกับโชว์บาดแผลที่ถูกฟันตั้งแต่หัวจรดเท้า โดยที่มือขวาถูกฟันจนเส้นเอ็นขาด และด้วยความรักตัวกลัวตาย นายเจ๊กใช้มือขวากำคมมีดของคนร้าย จึงถูกกระชากจนเป็นแผลฉกรรจ์
//ภาพ-ข่าว//พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล//นครพนม (061-2838566)

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *