#ชมภาพ รองผู้ว่าฯททท.ตาก ชวนเที่ยวน้ำตกทีลอซู ล่องเรือยาง ชมธรรมชาติลำน้ำแม่กลองสุดความอลังการ #

#รองผู้ว่าฯททท.ตาก ชวนเที่ยวน้ำตกทีลอซู ล่องเรือยาง
ชมธรรมชาติลำน้ำแม่กลองสุดความอลังการ #
ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่ อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก
ความอลังการ น้ำตกที่เราซูปลายฝนต้นหนาว
ตากฝนต้นหนาว ชม
ความอลังการน้ำตกทีลอซู ช่วงฤดูฝน
ยิ่งใหญ่อลังการ น้ำที่ตกลงมา ละอองน้ำกระจายฟุ้ง ทั่ว บ่งบอกถึงความสมบูรณ์ จากธรรมชาติ ของผืนป่า
และช่วงนี้เป็นช่วงฝนตกชุก ธรรมชาติสวยงาม

ถ้าพูดถึงที่เที่ยวดัง ของ จังหวัดตาก ก็ต้องนึกถึงน้ำตกทีลอซู น้ำตกที่สวยที่สุดในเมืองไทย แห่งนี้ ใครที่ยังไม่เคยมาเที่ยวชม ก็ต้องบอกเลยว่าพลาดมากๆ เพราะความยิ่งใหญ่อลังการของน้ำตกแห่งนี้ ทำให้ใครต่อใครต่างก็ต้องตกตะลึงไปตามๆ กันมาแล้ว

นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก
กล่าวว่า
เดินทางไปสัมผัส น้ำตกทีลอซู ด้วยการล่องแพชมธรรมชาติลำน้ำแม่กลอง
ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน น้ำสวยงามอีกรูปแบบหนึ่ง น้ำเยอะมาก มีนักท่องเที่ยวมาจากกรุงเทพมหานครและที่ต่างๆ กว่า 60 คน เข้ามาชมน้ำตกทีลอซู สำหรับการเดินทางเข้าน้ำตกทีลอซูช่วงนี้ก็สะดวก
ท่านนั่งรถจากอำเภอเมืองตาก มาที่อำเภอแม่สอด จากแม่สอดมาอุ้มผาง
พอมาถึงอุ้มผาง จะมีรถไว้บริการพี่น้องนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวที่น้ำตกทีลอซู นอกจากล่องเรือยาง ชมธรรมชาติ แล้ว ยังได้ชมความอลังการของน้ำตกทีลอซูช่วงนี้น้ำเยอะมาก
อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัส น้ำตกทีลอซูช่วงฤดูฝนนี้

น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตาก
กล่าวว่า
ช่วงนี้น้ำตกทีลอซู เรียกว่าเป็นน้ำตกที่ใหญ่ ที่สูงที่สุดในประเทศไทย เรียนเชิญนักท่องเที่ยวที่สนใจการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์มาท่องเที่ยวน้ำตกทีลอซู อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เดินทางมาที่อำเภอแม่สอด ผ่านอำเภอพบพระ ขึ้นมาอำเภออุ้มผาง และมาที่พักในอำเภออุ้มผาง จะมีผู้ประกอบนำเที่ยวหลายๆบริษัท เข้าไปเช็คในเพจของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตากได้ นักท่องที่ยวซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จะได้เห็นความงดงามเรียกว่าที่สุดของประเทศไทย เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ได้ปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความงดงามของน้ำตกทีลอซู ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน เป็นต้นไป จนถึงปลายประมาณมีนาคม ช่วงที่สวยที่สุดก็เป็นช่วงนี้จนถึงปลายมีนาคม ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่จะมาสัมผัสความงดงาม ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องมาพิชิตทีลอซู นอกจากนี้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความเป็นวิถีชุมชน วิถีท้องถิ่น ในเดือนตุลาคม จะมีถนนคนเดินในอำเภออุ้มผาง ชมวิถีวัฒนธรรมชุมชนออุ้มผาง และก็เลือกซื้อช็อปสินค้าของฝาก อาหารพื้นถิ่นได้
#ตากเที่ยวได้ให้ด้วย #ทททตาก

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวน้ำตกทีลอซูที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ปกติจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ตั้งแต่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไป แต่ปีนี้เป็นพิเศษนะคะ เขตรักาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชมความงดงามของน้ำตกทีลอซู ซึ่งอยากจะเรียนท่านผู้ชมว่า การจะมาท่องเที่ยวชมน้ำตกทีลอซู สามารถติดต่อกับผู้ประกอบการในพื้นที่อำเภออุ้มผาง ซึ่งทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก ร่วมกับกองพัฒนาบุคคล ได้มีการประชุม กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเฃ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอุ้มผางให้เป็นเมืองท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จะทำอย่างไรที่จะให้การท่องเที่ยวของอำเภออุ้มผางเป็นไปในทิศทางยั่งยืน ซึ่งที่ผ่านมานักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก และในปีนี้เราก็จะมีโครงการที่จะกระตุ้น ส่งเสริมการท่องเที่ยว ตากเที่ยวได้ให้ด้วย จะให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภออุ้มผางอย่างรับผิดชอบในเฉพาะเรื่องของการที่จะเข้ามาในพื้นที่ของน้ำตกทีลอซู ห้ามนำพลาสติก นำขวดน้ำที่เป็นพลาสติกเข้าไปในเขตน้ำตกอีกหนึ่งกิจกรรม ที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาท่องเที่ยวและได้บริจาคยาเหลือใช้ให้กับโรงพยาบาลอุ้มผาง หรือใครอยากจะมาเป็นพ่อแม่อุปถัมภ์ ที่จะมอบทุนการศึกษาให้กับน้องๆโรงเรียนที่ไกลพื้นที่ของอำเภออุ้มผาง ก็มาร่วมกิจกรรมกันได้ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก ร่วมกับอำเภออุ้มผาง ภาครัฐ และผู้ประกอบการท่องเที่ยวในการส่งเสริมการท่องเที่ยวอุ้มผางอย่างยั่งยืนต่อไป
ผอ.ททท. สำนักงานตาก กล่าว

เที่ยว น้ำตกทีลอซู ล่องเรือยาง ชมธรรมชาติลำน้ำแม่กลอง สร้างรายได้ให้กับ ชุมชน นักพายเรือมีรายได้ ผู้ประกอบการมีรายได้
ร้านค้าชุมชนมีรายได้
นอกจากเที่ยวน้ำตกทีลอซู และ ล่องเรือยางแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีก เช่นน้ำตกปิตุโกร น้ำตกรูปหัวใจ ช่วงนี้ก็สัมผัสพิศวงตานกฮูก
เชื่อว่าทำให้เศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวเติบโตและสร้างรายได้ให้ชาวอุ้มผางอย่างมาก

สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว เพราะการท่องเที่ยวจะเป็นกุญแจดอกแรกในการสร้างรายได้ที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ในระยะสั้นและสร้างงานให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก”

 

 

การเดินทางเข้าน้ำตกทีลอซู ทางบก
ตั้งแต่ทางแยกที่ทำการเขตฯ ผ่านหน่วยพิทักษ์ป่าผาเลือด ถึง หน่วยพิทักษ์ป่าทีลอซู (น้ำตกทีลอซู) มีระยะทางรวม 25 กม. รถยนต์ที่จะสามารถเข้าได้ต้องเป็นรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น ไม่อนุญาตให้รถยนต์ขับเคลื่อน 2 ล้อ รวมถึงรถ SUV ถึงแม้เป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่รถมีสภาพต่ำ และรถยนต์ในลักษณะเดียวกันเข้าใช้เส้นทาง เนื่องจากสภาพเส้นทางยังลื่น เป็นหลุมบ่อตามที่แจ้งไว้ จนกว่าเส้นทางจะกลับเข้าสู่สภาพปกติที่รถขับ 2 ล้อ เข้าได้ จึงแจ้งประชาสัมพันธ์มาเพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นในการเดินทาง
ข้อทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เขตฯอุ้มผาง โทร. 055 508780 , 065 0027637 ในเวลาราชการ
ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *