#กองประกวดมีสแกรนด์สุโขทัย จัดการประกวด “มิสแกรนด์ ขวัญใจสุโขทัย 2024” เพื่อเฟ้นหาสาวงามที่เหมาะสมเป็นทูตสายสัมพันธ์และประชาสัมพันธ์ ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี และการท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัย

กองประกวดมีสแกรนด์สุโขทัย จัดการประกวด “มิสแกรนด์ ขวัญใจสุโขทัย 2024” เพื่อเฟ้นหาสาวงามที่เหมาะสมเป็นทูตสายสัมพันธ์และประชาสัมพันธ์ ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี และการท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัย

ที่วัดช้างล้อม อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย นางสาวพัชรอร วงศ์กำแหง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยเป็นประธานรับชมการประกวด“มิสแกรนด์ ขวัญใจสุโขทัย 2024” พร้อมด้วย ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 และหัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งผู้ที่สนใจเข้ารับชมการประกวดในครั้งนี้ เพื่อเฟ้นหาสาวงามที่เหมาะสมเป็นทูตสายสัมพันธ์และประชาสัมพันธ์ ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี และการท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัย ซึ่งจังหวัดสุโขทัยมีอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย และศรีสัชนาลัย ที่ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกภายใต้ชื่อ เมืองประวัติศาสตร์สุโขทัยและเมืองบริวาร เป็นต้นกำเนิดด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ประเพณี อีกทั้งผู้คนในท้องถิ่นยังคงรักษาขนบธรรมเนียม และประเพณีดั้งเดิมอันงดงามไว้ได้อย่างเข้มแข็ง เป็นกิจกรรมที่สำคัญจะสามารถสร้างภาพจำที่สวยงามให้แก่นักท่องเที่ยว และภาพเอกลักษณ์สาวไทยที่โดดเด่นทางด้านการประชาสัมพันธ์ผ่านสาวงาม ทำให้เกิดการขยายตัวของระบบเศรษฐกิจภายในจังหวัดสุโขทัย การขยายตลาดของสินค้า การท่องเที่ยว สร้างงาน สร้างอาชีพและรายได้กับประชาชนในจังหวัดสุโขทัย
สำหรับการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ประจำจังหวัดสุโขทัยนั้น จัดให้มีกิจกรรมประกวด 2 เวที คือ การประกวด “มิสแกรนด์ ขวัญใจสุโขทัย 2024” ในวันที่ 19 สิงหาคม 2566 ณ วัดช้างล้อม อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย และจะจัดการประกวดรอบชนะเลิศ ในวันที่ 28 ตุลาคม 2566 ณ เวทีห้องประชุมวรรณกลาง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย
โดยผู้ได้รับรางวัล “มิสเเกรนด์ ขวัญใจสุโขทัย 2024” ได้แก่ MGS 06 นางสาวนันทิชา การ์เซีย ได้รับ
รางวัลเงินสด 10,000 บาท ช่อดอกไม้ สายสะพาย โล่เกียรติยศ และ Gift voucher The Boss clinic มูลค่า 30,000 บาท
รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ MGS09 นางสาวลพัฎร์ฐิดา คงกระพันธ์ รับรางวัลเงินสด 5,000 บาท สายสะพาย ช่อดอกไม้ และGift voucher The Boss clinic มูลค่า 20,000 บาท
และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ MGS07 นางสาวปองทิพย์ธิดา วจิตรสุวรรณ รับรางวัลเงินสด 3,000 บาท สายสะพาย ช่อดอกไม้ และGift voucher The Boss clinic มูลค่า 10,000 บาท
อีกทั้งได้รับเกียรติจากหน่วยงานราชการ 6 ท่าน ซึ่งเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญร่วมตัดสินการประกวด “มิสแกรนด์ ขวัญใจสุโขทัย 2024” ได้แก่ นางพร้อมจันทร์ ทีคะสุข รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย ประธานกรรมการตัดสิน ร่วมกับคณะกรรมการ 5 ท่าน คือ นางณัจยา เกษมก์สิริ ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย, ผศ.ดร.เกษร เอมโอด ผู้อำนวยการวิทยาลัยนาฏศิลปสุโขทัย, นางเบญจภัทร หมวกทอง. ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุโขทัย,นายศึกษา สุวรรณธาดา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัย และพันเอก นาวิน ปรีชาพณิชยกุล ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 4 ให้เกียรติร่วมตัดสินการประกวด “มิสเเกรนด์ ขวัญใจสุโขทัย 2024”

พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *