เชียงใหม่ พร้อมเปิดศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 49

เชียงใหม่ พร้อมเปิดศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 49

จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเปิดศึกการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 49 หลัง 4 ชาติขานรับพร้อมชิงชัย วันที่ 7 และ 10 กันยายน 2566 นี้ ที่ สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ ด้านทีมชาติไทย เตรียมเปิดศึกนัดแรก พบกับ เลบานอน

เมื่อวันที่16 ส.ค. 66 ที่ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และนางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 49 ประจำปี 2566 ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันขึ้นในวันที่ 7 และ10 กันยายน 2566 ที่จะถึงนี้ ที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ที่ จังหวัดเชียงใหม่ ในปีนี้ ถือเป็นการได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 2 ปีติดต่อกัน ซึ่งจะช่วยยกระดับมาตรฐานกีฬาฟุตบอลและกระชับความสัมพันธ์กับนานาชาติ ทั้งยังเป็นการสืบทอดการจัดแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งเสริมเศรษฐกิจของท้องถิ่น และเปิดโอกาสให้เยาวชน ประชาชน ได้มีโอกาสเข้าชมกีฬาในระดับสากล

โดยในปีนี้ มีทีมฟุตบอลจากประเทศชั้นนำในทวีปเอเชียตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 4 ชาติ ประกอบด้วย ทีมชาติอิรัก อินเดีย เลบานอล รวมถึงทีมชาติไทย (เจ้าภาพ) ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นศึกหนักและเป็นความท้าทายของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากแต่ละชาติที่เข้าร่วมแข่งขันล้วนมีอันดับฟีฟ่า แรงกิ้ง ที่สูงกว่าทีมชาติไทยทั้งสิ้น ซึ่งผลการจับสลากประกบคู่การแข่งขันวันแรก ในรอบรองชนะเลิศ (7 ก.ย. 66) ปรากฏว่า ทีมชาติไทย จะได้พบกับ ทีมชาติเลบานอน โดยจะแข่งขันเป็นคู่ที่สองในเวลา 20.30 น. ส่วนคู่แรก ทีมชาติอิรัก พบกับ ทีมชาติอินเดีย จะเริ่มแข่งขันในเวลา 17.30 น. เพื่อคัดเลือกทีมที่จะเข้าไปทำการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ และ ชิงอันดับ 3 ในวันที่ 10 กันยายน 2566 ต่อไป

สำหรับการเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ทาง อบจ.เชียงใหม่ ยืนยันว่าจะเปิดจำหน่ายบัตรในราคาเดิม เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา คือ โซนกลางแจ้งไม่มีหลังคา 100 บาท และโซนในร่มมีหลังคา 150 บาท โดยจะแบ่งการจำหน่ายเป็น 2 ช่องทาง คือ ช่องทางออนไลน์ เริ่มจำหน่ายในวันที่ 1 กันยายน ส่วนช่องทางออฟไลน์ สามารถมาซื้อด้วยตนเองได้ในวันที่ 3 กันยายน ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เชียงใหม่ฯ โดยผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยว สำนักปลัดฯ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ โทร. 053-998-333 ต่อ 213 หรือทางเพจ Facebook : องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่.///////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *