# อบจ.นครสวรรค์เรียกประชุมสภา อบจ.นครสวรรค์ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 2 ประจำปี 2566 สจ.ใหม่ปฏิญานตน รับหลักการงบรายจ่ายปี 67 #

อบจ.นครสวรรค์เรียกประชุมสภา อบจ.นครสวรรค์ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 2 ประจำปี 2566 สจ.ใหม่ปฏิญานตน รับหลักการงบรายจ่ายปี 67

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 สิงหาคม 2566 สภาอบจ.นครสวรรค์ เรียกประชุมสมาชิกสภา อบจ.นครสวรรค์ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 2 ประจำปี 2566 โดยมี นายณรงค์ พนมวัน ประธานสภา อบจ.นครสวรรค์ ทำหน้าที่เป็นประธาน ในการประชุมฯ พร้อมด้วยพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาอบจ.นครสวรรค์ หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมประชุม ณ หอประชุมสภาอบจ.นครสวรรค์

โดยก่อนเริ่มการประชุมตามระเบียบวาระต่างๆ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกอบจ.นครสวรรค์ ได้พูดคุยและชี้แจงให้กับผู้ร่วมการประชุม โดยมีประเด็นที่สำคัญ ประกอบด้วย

1.เรื่องฝนทิ้งช่วง เนื่องจากขณะนี้กรมทรัพยากรน้ำได้ให้การสนับสนุนเครื่องสูบน้ำขนาดท่อเส้นผ่าศูนย์กลาง 30 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง ดำเนินการสูบน้ำจากแม่น้ำเข้าสู่คลองสาธารณะช่วยพื้นที่การเกษตรอย่างเร่งด่วน หลังสถานการณ์ภัยแล้งลุกลามขยายวงกว้างนาข้าวและพืชเกษตรอื่นได้รับผลกระทบ พร้อมกันนี้อยากขอความร่วมมือกับ ส.อบจ. ทุกท่าน ให้สำรวจแหล่งน้ำสำรองในทุกพื้นที่ของตน ให้มีบ่อน้ำบาดาล เพื่อแก้ปัญหาฝนทิ้งช่วง

2.สำหรับผู้ป่วยที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง ผู้ป่วยติดเตียง ขอความร่วมมือ ส.อบจ.ในพื้นที่พบผู้ป่วยที่ตกสำรวจ หรือมีผู้ป่วยในพื้นที่เพิ่มเติม ให้แจ้งมายัง อบจ.เพื่อทางเราจะได้เข้าไปช่วยและบรรเทาความเดือดร้อนของชุมชน ให้มีความสะดวกสบาย ให้มีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดีขึ้น

หลังจากนั้น จึงได้มีการประชุมตามระเบียบวาระที่สำคัญ ดังนี้
ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานจะแจ้งต่อที่ประชุม ไม่มีเรื่องแจ้ง
ระเบียบวาระที่ 2 เรื่อง รับรองรายงานการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 3 ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 มีมติรับรอง

ระเบียบวาระที่ 3 เรื่อง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ปฏิญาณตนต่อที่ประชุม สภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ (นายกานตพงศ์ ใจแก้ว สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนตรสวรรค์ อำเภอโกรกพระ)
ระเบียบวาระที่ 4 เรื่อง การประเมินมาตรฐานขั้นต่ำการจัดบริการสาธารณะขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ประจำปี พ.ศ. 2566 (แจ้งเพื่อทราบ)

ระเบียบวาระที่ 5 ญัตติ ร่างข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด เรื่อง งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 วาระที่ 3 (รับหลักการ)
ระเบียบวาระที่ 6 เรื่องอื่น ๆ ซึ่งมี ส.อบจ.เสนอ ดังนี้

1. เรื่องอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยเสนอให้เป็นการยืม หรือจัดทำโครงการ เพื่อให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงบริการที่จำเป็นอย่างทั่วถึง
2. เรื่องจัดซื้อเครื่อง AED (Automatic External Defibrillator) หรือเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ช่วยชีวิตฉุกเฉินสำหรับผู้ป่วยที่หมดสติจากอาการทางหัวใจ
3.เรื่องประชาสัมพันธ์การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด อยากให้มีดำเนินการประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด
4.เรื่องสำรวจแหล่งน้ำ เนื่องจาก พื้นที่ หมู่ 7 ต.ทุ่งทอง อ.หนองบัว แหล่งน้ำขนาดใหญ่บนพื้นที่ 300 ไร่ อยากให้ อบจ.ส่งช่างเข้าสำรวจพื้นที่ดังกล่าว
///

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *