#จับยาบ้าคาด่าน 3 หมื่นเม็ด โดย “ต่อย วังกะ” พร้อมภรรยาคู่ใจ โดยขับเก๋งหรู BMW ซุกมาในรถเพื่อจะไปส่งให้ “เด่น” พ่อค้ายาในเมืองกาญ

กาญจนบุรี

จับยาบ้าคาด่าน 3 หมื่นเม็ด โดย “ต่อย วังกะ” พร้อมภรรยาคู่ใจ โดยขับเก๋งหรู BMW ซุกมาในรถเพื่อจะไปส่งให้ “เด่น” พ่อค้ายาในเมืองกาญ

วันที่ 16 สิงหาคม 2566 พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผกก.สภ.ทองผาภูมิ ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2566 ตนได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีขบวนการขนยาเสพติดมาจากชายแดนบริเวณด่านเจดีย์สามองค์ ของหมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จะมุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอเมืองกาญจนบุรี ด้วยการใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อ BMW สีบอรนซ์ทอง และหลังรับแจ้งตนพร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีรพร วิจิตรบรรณการ รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.คณิศร พันบุดดา พ.ต.ท.กฤตญุตม์ นุ่นชูคัน สวป.ฯ , ว่าที่ พ.ต.ต.วีระชัย เกษเกษร สว.สส.ฯ
ได้ร่วมกันกับ เจ้าหน้าที่ ร้อย ตชด.135 เจ้าหน้าที่ ชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ภ.7 (ชปส.ภ.7) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.ภ.7 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.ภ.7 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1บก.ปส.4 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.สส.สตม.เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ (ทองผาภูมิ)และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ทองผาภูมิ ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ
จนกระทั้งในเวลาประมาณ 15.30 น.เจ้าหน้าที่ได้พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ BMW สีบอรนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กม 1039 กาญจนบุรี ตามเป้าหมายที่ได้รับแจ้งไว้ขับมาจากทางด้านอำเภอสังขละบุรี ภายในมีคนขับเป็นชายและมีหญิงนั่งมาด้วย 1 คน โดย นายนายกิจจา หรือ ต่อย อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 365 หมู่ 3 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เป็นคนขับ และ น.ส.จิราพัชร หรือมุก บุญนวน อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 3 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สองสามีภรรยา เมื่อรถขับมาถึงด่านตรวจเจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น
และจากการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)จำนวน 15 มัด อยู่ในถุงหูหิ้วสีเขียวใส่เอาไว้ในถุงดำอีกชั้นหนึ่งซุกซ่อนเอาไว้ที่บริเวณที่ไว้ยางอะไหล่ใต้พื้นฝากระโปรงท้ายรถ นับแล้วรวมกันได้ จำนวน 30,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนายนายกิจจา หรือ “ต่อย วังกะ” อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 365 หมู่ 3 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี คนขับ และ น.ส.จิราพัชร หรือ มุก บุญนวน อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 3 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สองสามีภรรยา
โดยจากการจับกุม ในเวลา 16.05 น. นายทุนที่จ้างขนยาเสพติดได้โอนเงินเข้าบัญชี น.ส.จิราพัชร จำนวน 3,000 บาท โดยเป็นค่าน้ำมันในการเดินทางในครั้งนี้ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งสองคนไปสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการ ณ.สภ.ทองผาภูมิ
และจากการสอบสวนในเบื้องต้น นายกิจจา หรือต่อย ให้การว่า ก่อนหน้านี้ตนได้รับการติดต่อจากนายเอ้ ไม่ทราบนามสกุล จ้างให้ไปรับยาบ้าจากพ่อค้ายาเสพติดที่อยู่ฝั่ง อ.พญาตองซู ประเทศเมียนมา ให้ไปรับยาบ้าจำนวนดังกล่าวนี้ไปส่งให้กับลูกค้าชื่อ เสี่ยเด่น ที่อยู่ในตัว อ.เมืองกาญจนบุรี หลังจากได้ยาบ้ามาแล้ว ตนกับภรรยา จึงนำยาบ้านั้นซุกซ่อนเอาไว้ที่บริเวณที่ไว้ยางอะไหล่ และขณะกำลังขับรถยนต์เก๋งไปส่งยาบ้าในพื้นที่ ตัวเมืองกาญจน์ ระหว่างเดินทางก็มาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน ที่ผ่านมายอมรับว่าเคยทำมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ละครั้งจะได้ค่าจ้าง 45,000บาท ส่วนสาเหตุที่รับจ้างขนยาบ้าเพราะไม่มีเงินใช้

ต๊ะ เมืองกาญจน์/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *