“ชมคลิป”ชาวอำเภอท่าตะโกจัดกิจกรรมน้อมรำลึก ในหลวงรัชกาลที่ 5 “พระปิยะมหาราช”มี สส.บัญชา เดชเจริญศิริกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรคกล้าธรรม ร่วมพิธี#

ชาวอำเภอท่าตะโกจัดกิจกรรมน้อมรำลึก ในหลวงรัชกาลที่ 5 “พระปิยะมหาราช”มี สส.บัญชา เดชเจริญศิริกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรคกล้าธรรม ร่วมพิธี#

เมื่อเวลา 9.00 น. วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2567. ณ วัดบ้านลาดหัวบึง (วัดราษฎร์บำรุงธรรม)
หมู่ที่ 2 ตำบลหนองหลวง อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ สส.บัญชา เดชเจริญศิริกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรคกล้าธรรมร่วม ประชาชนชาวอำเภอท่าตะโกจังหวัดนครสวรรค์ ทำพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 23 ตุลาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มีการจัดกิจกรรมน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 โดย. นายอำเภอ ท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ ได้กล่าวคำน้อมรำลึก ดังต่อไปนี้ ” ข้าพระพุทธเจ้า นายนิกร พิลึกเรืองเดช นายอำเภอท่าตะโก พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครอง
ส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา 908 และประชาชน จิตอาสาพระราชทาน ขอแสดงความสำนึกใน พรมหากรุณาธิคุณ
โดยพร้อมเพรียง
เพื่อร่วมกันแสดงออกถึง ความจงรักภักภักดี และสำนึกใน พระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชอัจฉริยภาพ และทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจในหลายด้าน ทั้งด้านการยกเลิกระบบไพร่ การยกเลิกทาส การปฏิรูประบบราชการ การสาธารณูปโภค เรื่องการศึกษาที่เปิดกว้าง การปกป้องประเทศ จากสงครามและเสียดินแดน จนจุดเริ่มต้นของคำว่า “สยาม” โดยเฉพาะในเรื่อง ของการเปลี่ยนแปลงด้านความทันสมัย จนเป็นที่รักยิ่ง ของพสกนิกรชาวไทย สมกับพระราชสมัญญาว่า “พระปิยะมหาราช”และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทาน โครงการจิตอาสาพระราชทาน ด้วยทรงมุ่งหวังให้ พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ได้ร่วมกันทำความดี พัฒนาท้องถิ่นของตนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น”ทั้งนี้สำหรับกิจกรรม ที่ร่วมกระทำในวันนี้ได้แก่ การปฏิญาณตน การทำความสะอาดกวาดลานวัด การปลูกต้นไม้ และการเก็บขยะมูลฝอย นับเป็นการทำความดี เพื่อถวายน้อมรำลึกแด่รัชกาลที่ 5 พระปิยะมหาราช

 

 

ของชาวอำเภอท่าตะโก ทุกคน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *