วันปิยมหาราช “สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดให้เด็กๆ ที่มีอายุไม่เกิน 12 ปี เข้าชมสวนสัตว์ฟรี!! เฉพาะบัตรผ่านประตูสวนสัตว์เชียงใหม่เท่านั้น พร้อมกับกิจกรรมส่งมอบความสุข

“วันปิยมหาราช “สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดให้เด็กๆ ที่มีอายุไม่เกิน 12 ปี เข้าชมสวนสัตว์ฟรี!! เฉพาะบัตรผ่านประตูสวนสัตว์เชียงใหม่เท่านั้น พร้อมกับกิจกรรมส่งมอบความสุข

 

 

 

 

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า ตามมติคณะอนุกรรมการธุรกิจ การสื่อสาร และการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย มีมติเห็นชอบให้ยกเว้นค่าเข้าชมสวนสัตว์ สำหรับเด็ก ที่มีอายุไม่เกิน 12 ปี ในวันสำคัญต่างๆ ประจำปี 2568 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่กับประชาชนทั่วไป และเนื่องในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว “วันปิยมหาราช” วันที่ 23 ตุลาคม 2567 ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้เปิดให้เด็กๆ ที่มีอายุไม่เกิน 12 ปี เข้าชมสวนสัตว์ฟรี (เฉพาะบัตรผ่านประตูสวนสัตว์เชียงใหม่) สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมมากมายไว้สำหรับเด็กๆ ได้เรียนรู้อย่างไม่สิ้นสุด เพื่อส่งเสริมประสบการณ์นอกห้องเรียน และ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้มีการปรับรูปแบบการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวกับสัตว์มากขึ้น เช่น มีการจำหน่ายคูปองเพื่อนำคูปองไปรับอาหารสัตว์ตามจุดที่กำหนดได้แก่ ฮิปโปโปเตมัส สัตว์แอฟริกา สัตว์ตระกูลกวาง และช้าง แวะชมสัตว์ขนาดเล็กอย่างใกล้ชิด ณ บริเวณมินิซู และอีกหนึ่งประสบการณ์กับการนั่งรถบริการผ่านโซนสัตว์แอฟริกาชมความน่ารักของ “น้องแก่นคูน” ฮิปโปแคระสาวประจำสวนสัตว์เชียงใหม่ และยังมี “น้องซูโม่และน้องขนุน” ณ ส่วนจัดแสดงฮิปโปแคระ

 

 

 

 

จากนั้นแวะสัมผัสอุณหภูมิ ติดลบ 10 องศาเซลเซียสภายในสโนว์บัดดี้ วินเทอร์แลนด์ ตื่นตาตื่นใจ กับความงดงามของสัตว์น้ำต่างๆ ภายใต้อุโมงค์น้ำจืดและน้ำเค็ม ทะเลบนดอย ณ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ เชียงใหม่ ซู อควาเรียม พบกับความหลากหลายของปลานานาชนิด นั่งรถไปชมความน่ารักของฝูงนกเพนกวิน ซึ่งเป็นอีกโซนหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบและมาเยี่ยมชมอย่างต่อเนื่อง ก่อนกลับแวะสักการะพระนวพุทธมหาบารมี พระศรีสากยมุนีสัตตะบุรีลวบูชา ที่โบราณสถานวัดกู่ดินขาว อายุมากกว่า 1,000 ปี ตลอดเส้นทางมีบริการขนส่งมวลชนแบบครอบครัวโดยใช้รถกอล์ฟ หรือนั่งรถบริการขึ้นลงตามสถานีต่างๆ โดยรอบสวนสัตว์เชียงใหม่ อีกด้วย
วันที่ 23 ตุลาคม 2567 นี้ พลาดไม่ได้!! เด็กๆ เข้าชมสวนสัตว์ ฟรี!!! พร้อมเรียนรู้และสนุกไปกับการชมสัตว์และธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่./////////

 

 

นิวัตร ธาตุอินจันทร์

เชียงใหม่

 

 

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์
#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *