ตำรวจท่องเที่ยวร่วมกับขนส่งจังหวัดเชียงใหม่และนายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวสาขาภาคเหนือ สุ่มตรวจมาตรฐานความปลอดภัยรถทัวร์นำเที่ยวในเชียงใหม่

ตำรวจท่องเที่ยวร่วมกับขนส่งจังหวัดเชียงใหม่และนายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวสาขาภาคเหนือ สุ่มตรวจมาตรฐานความปลอดภัยรถทัวร์นำเที่ยวในเชียงใหม่

 

 

 

 

วันนี้(16 ต.ค.67) พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2 , พ.ต.อ.อัมรินทร์  อัมพรมหา , พ.ต.อ.ฤทธิรงค์ โชติกลาง รอง ผบก.ทท.2 ได้ สั่งการให้ พ.ต.อ.ปัญญณิชช์ ทองขุนนา ผู้กำกับการ 2, พ.ต.ท.อวิรุทธ์ สุขแย้ม สารวัตรสืบสวน กองกำกับการ 2 ตำรวจท่องเที่ยว 2 ดำเนินการสุ่มตรวจมาตรฐานความปลอดภัยของรถทัวร์นำเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ หลังเหตุเพลิงไหม้รถทัวร์นักเรียนในกรุงเทพฯ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากการดัดแปลงสภาพรถและการขาดความปลอดภัยของทางออกฉุกเฉิน

 

การสุ่มตรวจครั้งนี้เป็นการร่วมมือระหว่าง กองกำกับการ 2 ตำรวจท่องเที่ยว 2 , สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ , สำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคเหนือ เพื่อให้แน่ใจว่ารถทัวร์นำเที่ยวในพื้นที่ได้ปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด โดยเน้นไปที่เรื่องการดัดแปลงสภาพรถและการทำงานของทางออกฉุกเฉินรวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการช่วยเหลือหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น

โดยมาตรการนี้เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายที่ออกโดย พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ที่ต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวก่อนถึงฤดูกาลท่องเที่ยว (High Season) โดยนอกจากการตรวจสอบความปลอดภัยแล้ว ยังมีการประชาสัมพันธ์วิธีการรับมือในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินบนรถทัวร์แก่บริษัทนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ต่อไป.

 

นิวัตร ธาตุอินจันทร์
เชียงใหม่

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์
#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *