“ชมคลิป”ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก ปะทะกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติด ยึดเฮโรอีน 119 กก. ด้านชายแดนแม่สายเชียงราย

ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก ปะทะกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติด ยึดเฮโรอีน 119 กก. ด้านชายแดนแม่สายเชียงราย

ในห้วงดึกของวันที่ 15- 16 ตุลาคม 2567 เวลา 01.30 น. เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง โดยหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จัดกำลัง จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการของกองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก ทำการลาดตระเวนเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติด บริเวณบ้านศรีป่าแดง หมู่ 9 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขณะปฏิบัติหน้าที่ตามเส้นทางยุทธศาสตร์อยู่นั้นได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ประมาณ 5 – 10 คน อยู่บริเวณแนวตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา ซึ่งมีลักษณะพฤติกรรมต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว เพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ฝ่ายเราจึงเกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที หลังเสียงปืนสงบลงฝ่ายทางเจ้าหน้าที่ทหารปลอดภัยทุกนาย ต่อมาจึงได้จัดกำลังเพิ่มเติมจำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ เข้าควบคุมพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้
ต่อมาเวลา 07.00 น.หน่วยจึงได้ทำการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว ผลการปฏิบัติอย่างละเอียด ได้ตรวจพบเป้กระสอบดัดแปลง จำนวน 6 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) รวมทั้งสิ้นประมาณ 119 กิโลกรัม
ในเวลา 10.00 น. พลตรี กิดากร จันทรา ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้มอบหมายให้ พันเอก อนุวัช ปัญญานันท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อชี้แจงให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนบริเวณพื้นที่เกิดเหตุดังกล่าว พร้อมนำของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

/////////////////////////

ภาพ-ข่าว -ฉก.ทัพเจ้าตาก
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ //// รายงาน ////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *