หนองคาย – อำเภอศรีเชียงใหม่ ซ้อมใหญ่พิธีรำบูชาพญาศรีสุวรรณหงส์สัตตนาคราช ในงาน”ออกพรรษาและบั้งไฟพญานาคโลก” ประจำปี 2567 คักคัก

หนองคาย – อำเภอศรีเชียงใหม่ ซ้อมใหญ่พิธีรำบูชาพญาศรีสุวรรณหงส์สัตตนาคราช ในงาน”ออกพรรษาและบั้งไฟพญานาคโลก” ประจำปี 2567 คักคัก

 

 

 

 

 

วันที่ 15 ต.ค. 2567 ที่ ลานวัฒนธรรมเบิ่งเวียงจันทน์ ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลอำเภอศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย จัดพิธีซ้อมใหญ่ เพื่อความพร้อมและให้เกิดความสวยงาม ในงานพิธีรำบวงสรวงบูชาพญาศรีสุวรรณหงส์สัตตนาคราช ซึ่งประดิษฐานอยู่ที่ลานวัฒนธรรมเบิ่งเวียงจันทน์ ซึ่ง มีนางรำทุกเพศทุกวัย กว่า 1,000 คน พร้อมโชว์ความอลังการ ในพิธีเปิดงาน “ออกพรรษาและบั้งไพญานาคโลก” ประจำปี 2567 ในวันที่ 16 ตุลาคม นี้ ซึ่งนางรำมาจากหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา อสม. ชมรมฯ ประชาชน ที่ฝึกซ้อมรำกันมาก่อนแล้ว ในแต่ละหมู่บ้าน ในโรงเรืยน เพื่อให้เกิดความพร้อมเพียง โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมายืนชมการซ้อมจำนวนมาก

 

 

งานออกพรรษาและบั้งไฟพญานาคโลก ปีนี้ อำเภอศรีเชียงใหม่ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 17 ตุลาคม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งจังหวัด กระตุ้นเศรษฐกิจ และเพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่กลุ่มจังหวัดตามแผนพัฒนากลุ่มจังหวัด

 

 

 

:ฤาษีลภ-อภิชาติ
ผู้สื่อข่าว จว.หนองคาย

 

 

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์
#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *