“ชมคลิป”เทศบาลนครนครสวรรค์ร่วมกับมหิดลวิทยาเขตนครสวรรค์ ใส่ใจเยาวชนนอกระบบ เด็กเสี่ยงหลุดระบบการศึกษา จัดเวทีสาธารณะนำเสนอผลการศึกษา รับทราบแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นทุกภาคส่วน

เทศบาลนครนครสวรรค์ร่วมกับมหิดลวิทยาเขตนครสวรรค์ ใส่ใจเยาวชนนอกระบบ เด็กเสี่ยงหลุดระบบการศึกษา จัดเวทีสาธารณะนำเสนอผลการศึกษา รับทราบแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นทุกภาคส่วน

วันที่ 15 ต.ค. 67 เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 5 เทศบาลนครนครสวรรค์ นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์เป็นประธานในพิธีเปิด “เวทีสาธารณะโครงการวิจัยการพัฒนาความร่วมมือระดับท้องถิ่นเพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาและการเรียนรู้ให้แก่เด็กที่มีความเสี่ยงหลุดออกจากระบบการศึกษา และเยาวชนที่อยู่นอกระบบการศึกษาในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์“

นายจตุรวิทย์ นิโรจน์ธนรัฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ ในนามของคณะทำงานโครงการฯ ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดเวทีสาธารณะฯ ดังกล่าวว่า การจัดเวทีสาธารณะฯ เป็นส่วนหนึ่งของการคึกษาวิจัยปัญหาเด็กที่มีความเสี่ยงหลุดออกจากระบบการศึกษา และเยาวชนที่อยู่นอกระบบการศึกษา โดยโครงการวิจัยนี้มีที่มาจากความห่วงใยในปัญหาทางการศึกษาของเยาวชนในพื้นที่ ของมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ เทศบาลนครนครสวรรค์ สถานศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งพบปัญหาเยาวชนที่เสี่ยง และหลุดจากระบบการศึกษา โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากสภาพแวดล้อมทางสังคม เศรษฐกิจ และปัจจัยส่วนบุคคล จากศึกษาและสำรวจเบื้องต้น พบว่าการพัฒนากลไกความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ชุมชนท้องถิ่น และครอบครัว จะเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการแก้ไขปัญหานี้

การจัดเวทีสาธารณะฯนี้ จึงเป็นอีกส่วนสำคัญหนึ่งของการพัฒนาความร่วมมือระดับท้องถิ่น เพื่อให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้มาพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และร่วมกันกำหนดแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนในการสนับสนุนโอกาสทางการศึกษาและการเรียนรู้ให้แก่เด็กและเยาวชนเหล่านี้ต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *