เทศบาลเมืองราชบุรี เตรียมจัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2567 อย่างยิ่งใหญ่ พบการแสดงบินโดรนกว่า 500 ลำ กลางลำน้ำแม่กลองพร้อมแปรอักษร

เทศบาลเมืองราชบุรี เตรียมจัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2567 อย่างยิ่งใหญ่ พบการแสดงบินโดรนกว่า 500 ลำ กลางลำน้ำแม่กลองพร้อมแปรอักษร


เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 ตุลาคม 2567 ณ ห้องประชุมหัวหน้าส่วนราชการ เทศบาลเมืองราชบุรี นายศักดิ์ขัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เป็นประธานการประชุมคณะทำงาน เตรียมจัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2567 และวางแผนการดำเนินโครงการจัดทำปฏิทินประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ประจำปี 2568 มี คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดฯ ร.ต.ท. ไชยกุล กิจดนตรี รองสว.จร.สถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี และจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมฯ
สืบเนื่องจากเทศบาลเมืองราชบุรี ได้ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนในการกำหนดจัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2567 ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2567 ณ บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา โดยกิจกรรมในงานปีนี้ประกอบด้วย การประกวดกระทงใหญ่ประเภทต่างๆ การประกวดหนูน้อยนพมาศ และขบวนแห่ เพื่อส่งเสริมพุทธศาสนาและอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ในส่วนรูปแบบการจัดงาน และกิจกรรมที่กำหนดจัดขึ้นในงานลอยกระทง ประจำปี 2567 เริ่มตั้งแต่การประดับไฟให้สวยงามแบบงานวัด ตั้งแต่บริเวณหน้ามูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ยาวไปตลอดริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา ตลาดเก่าโคยกี๊ และไปสิ้นสุดที่บริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี (หลังเก่า) ภายในงานได้จัดให้มีการแสดงพลุไฟ ดอกไม้ไฟสายธารา การแสดงบินโดรนแปรรูปภาพและตัวอักษรเฉลิมพระเกียรติฯ ในคืนวันที่ 14-15 พฤศจิกายน 2567 กลางลำน้ำแม่กลอง โดยกิจกรรมดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจาก พณฯ นภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับแห่งประเทศไทย การแสดงของนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี และการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง สำหรับพื้นที่การจัดงานใช้พื้นที่ริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา ถนนวรเดช และหน้าธนาคารออมสิน นอกจากนี้ทางเทศบาลเมืองราชบุรีได้เปิดพื้นที่ให้ประชาชนตั้งร้านค้าจำหน่ายกระทง ซึ่งกำหนดการและรายละเอียดการจองร้านค้าจำหน่ายกระทง และรายละเอียดกิจกรรมการประกวดกระทง การประกวดหนูน้อยนพมาศ จะมีการประชาสัมพันธ์แจ้งให้ทราบต่อไป
หลังจากประชุมคณะทำงานการจัดงานลอยกระทงแล้ว นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ได้ประชุมวางแผนการดำเนินโครงการจัดทำปฏิทินประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ประจำปี 2568 สืบเนื่องจากตลอดระยะเวลาที่เทศบาลเมืองราชบุรี ได้จัดทำปฏิทินประจำปี แจกจ่ายให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี และผู้เข้ามาใช้บริการเทศบาลเมืองราชบุรีในช่วงปีใหม่นั้น ได้รับเสียงแสดงความชื่นชมในด้านความสวยงาม และคุณภาพของปฏิทินที่เทศบาลเมืองราชบุรีเป็นผู้จัดทำในทุกปีเป็นอย่างดี นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เล็งเห็นถึงความสำคัญของปฏิทินที่ประชาชนจำเป็นต้องมีทุกครัวเรือน และเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของประชาชน จึงได้มีแนวความคิดวางแผนการจัดทำปฏิทินการท่องเที่ยวเมืองราชบุรี ประจำปี 2568 ขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเมืองราชบุรีและบริเวณใกล้เคียงให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับทราบ และเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่อย่างต่อเนื่องและมากขึ้นทุกปี.
ประวิทย์ ลิ้มเจริญ/จ.ราชบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *