ดูส่ะให้สาใจ ยาบ้า 5 เม็ด หนุ่มคลั่งยาบ้า!หลอนจะมีคนมาฆ่าคว้าอีโต้ไล่ฟันชาวบ้านหนีกระเจิง

ดูส่ะให้สาใจ ยาบ้า 5 เม็ด หนุ่มคลั่งยาบ้า!หลอนจะมีคนมาฆ่าคว้าอีโต้ไล่ฟันชาวบ้านหนีกระเจิง

 

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บ้านพระบาทนาสิงห์ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย หลังทราบข่าวจากชาวบ้านว่า เวลาประมาณ 14.30 น. มี หนุ่มคลั่งยาบ้า ไล่ฟันชาวบ้าน ในมือถืออาวุธมีดยาวกว่า 1 ฟุต ขับขี่ จยย.ทำร้ายผู้คนในหมู่บ้านนาสิงห์ และบ้านห้วยหมากหาด ชาวบ้านต่างแตกตื่น พากันหลบเข้าบ้าน เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงที่เกิดเหตุพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนวาปี,ฝ่ายปกครอง และชาวบ้านกว่า 30 คนพร้อมอุปกรณ์เหล็กง่ามเพื่อเตรียมเข้าควบคุมตัว ยืนอยู่ห่างหนุ่มคลั่งยาบ้า ประมาณ 150 เมตรสวมกางเกงยีนส์ขายาว เสื้อยืดแขนยาวสีแดง สวมไอ้โม่งสีดำ ยืนอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีขาว ทะเบียน กษพ 178 หนองคาย พูดจาไม่รู้เรื่อง เอะอะโวยวาย ใช้มีดฟันรถ จยย.ตนเอง

 

ทราบชื่อต่อมานายอนันต์ ขันตรี (เจ) อายุ 29 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ตำบลพระบาทนาสิงห์ อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย อยู่ในอาการคุ้มคลั่งตระโกนขอเงิน 1,000 บาทกับเจ้าหน้าที่ และเดินถือมีดชี้หน้าผู้คนวนไปมา เจ้าหน้าที่ได้พูดเกลี้ยกล่อม นานกว่า 1 ชั่วโมง นายอนันต์ ขันตรี (เจ) หนุ่มคลั่งยาบ้า จึงยอมวางมีด ตำรวจ สภ.รัตนวาปี และฝ่ายปกครอง จึงได้เข้าควบคุมตัวโดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและนำตัว หนุ่มคลั่งยาบ้า ส่งโรงพยาบาลรัตนวาปี เพื่อรับการรักษา
จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ตามไปที่โรงพยาบาลรัตนวาปี ได้พบกับนางสุวรรณ ขันตรี อายุ 55 ปี แม่ของนายเจ หนุ่มคลั่งยาบ้า ที่มารอเฝ้าดูอาการของลูกชาย เล่าว่า ก่อนหน้านั้น นายเจ บวชกว่า 10 ปี และได้รับการแต่งตั้งเป็นพระครู เมื่อปีที่ผ่านมาได้โทรมาบอกแม่ว่าจะสึกตนห้ามไม่ได้ จึงปล่อยให้สึก สึกมาอยู่บ้านประมาณ 1 ปี ก็มีการเสพยา ได้ขอเงินแม่ทุกวัน วันละ 300 บาท,

 

นายเจ ไปกรีดยางที่สวนก็มีอาการหวาดระแวงว่าจะมีคนมาทำร้าย บางวันแม่ไปด้วยและนั่งรออยู่ในสวนยาง ก็บอกแม่ว่าให้แม่ระวังมันไม่ใช่ถิ่นเรา บางครั้งอยู่ๆ ก็วิ่งร้องบอกว่าจะมีคนมาฆ่า วิ่งจากสวนยางมาที่บ้านญาติ บอกว่าจะมีคนมาฆ่า บางวันอยู่บ้านตนเองอาการหนักจะเกิดอาการสั่นตระโกนเรียกพ่อ-แม่ว่าเขาจะมาฆ่า บางวันขนข้าวของเครื่องใช้ต่างต่างๆ ออกมาจุดไฟเผา เพื่อนบ้านได้ช่วยนำน้ำมาดับ
ในวันเกิดเหตุตั้งแต่เช้าเริ่มพูดไม่รู้เรื่อง ได้ขอเงินแม่ 100 บาท และขอจากพ่ออีก 40 บาท ก็เดินเข้าเดินออกภายในบ้าน ตนเผลอนอนหลับตื่นมาพบว่าเงิน 1,000 บาทหายไป แม่จึงไปถามลูกชายและรับว่าได้เอาเงินแม่มาได้ใช้ไปแล้วเหลือเงิน 600 บาท ลูกชายคืนให้ 500 บาท ไม่นานนายนเจ ก็กลับมาและโวยวายถือเอามีดและขับ จยย. ออกไปโวยวายที่บ้านญาติ ปาขวดแก้วใส่บ้านญาติจนกระจกบ้านแตก และร้องตะโกนว่า “กูจะฆ่าทุกคน” ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ พากันวิ่งเข้าบ้านปิดประตูกันหมด

ผู้สื่อข่าวสอบถามนางสุวรรณ ขันตรี แม่หนุ่มคลั่งยาบ้า ว่าอยากให้ลูกได้รับการรักษา เพื่อให้ลูกหายกลับมาเป็นเหมือนเดิม และได้ติดต่อสถานที่รักษาไปแล้วหลายที่ แต่ไม่มีที่ว่าง จำเป็นต้องนำตัวนายเจ ไว้รักษาที่ รพ.รัตนวาปี ไปก่อน/

 

/ฤาษีลภ-โภควินทร์- จังหวัดหนองคาย

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *