เชียงใหม่ ผนึกำลัง อปท. 72 แห่ง ส่งเจ้าหน้าที่กว่า 400 คน เร่งทำความสะอาดฟื้นฟูเมืองเขตเทศบาล ก่อนกระจายไปยังอำเภอท้ายน้ำ หลังสถานการณ์คลี่คลายลง

เชียงใหม่ ผนึกำลัง อปท. 72 แห่ง ส่งเจ้าหน้าที่กว่า 400 คน เร่งทำความสะอาดฟื้นฟูเมืองเขตเทศบาล ก่อนกระจายไปยังอำเภอท้ายน้ำ หลังสถานการณ์คลี่คลายลง

 

 

 

เมื่อวัน 10 ต.ค. 67 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการประชุมขับเคลื่อนการดำเนินงานของศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

 

.
โดย นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ส่วนใหญ่ได้คลี่คลายลงแล้ว ระดับน้ำในแม่น้ำปิงได้ก็ลดลงเช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามลำน้ำสาขายังคงระบายลงสู่น้ำปิงได้ไม่คล่องตัวนัก เนื่องจากมีการรุกล้ำลำน้ำ ส่งผลให้บางพื้นที่อย่างชุมชนฟ้าฮ่าม ยังคงมีน้ำขังบางส่วน ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ได้เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำกว่า 10 เครื่อง ในชุมชนฟ้าฮ่าม เพื่อดำเนินการเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ลงสู่ลำน้ำอย่างเร็วที่สุด ซึ่งคาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้นภายใน 1-2 วันนี้
.
ส่วนอำเภอสารภีที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำและเป็นพื้นที่รับน้ำ จากเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่นั้น น้ำยังคงกระจายท่วมขังในพื้นที่ 9 ตำบล เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งดำเนินการสูบน้ำออกอย่างต่อเนื่อง โดยจังหวัดเชียงใหม่ได้ระดมเครื่องสูบน้ำกว่า 50 เครื่อง ติดตั้งในพื้นที่อำเภอสารภี เพื่อระบายน้ำให้สถานการณ์คลี่คลายขึ้นโดยเร็วที่สุด
.
สำหรับบางพื้นที่ที่มีสถานการณ์ที่คลายลงแล้วนั้น หลายหน่วยงานได้ระดมสรรพกำลังเข้าไปทำความสะอาดฉีดล้างดินโคลนตามถนน เก็บขยะในพื้นที่สาธารณะต่างๆ โดยขณะนี้ได้บูรณาการร่วมกับ อปท. 72 แห่ง ที่อยู่นอกพื้นที่และไม่ได้ประสบกับอุทกภัย เข้ามามาช่วยทำความสะอาดในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่กว่า 400 คน ส่วนที่อำเภอสารภี อำเภอสันป่าตอง และอำเภอหางดง นั้น จังหวัดได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่จากฝ่ายปกครองปก และ อส. กระจายตัวลงไปให้การช่วยเหลือชาวบ้านด้วยเช่นกัน โดยได้จัดตั้งโรงครัว ทำความสะอาดในพื้นที่สาธารณะ บ้านเรือนของพี่น้องประชาชน ให้สถานการณ์คลี่คลายลงโดยเร็วที่สุด

.

นิวัตร ธาตุอินจันทร์

เชียงใหม่

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์
#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *