“ชมคลิป”ราษฎรชาวอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน วอนหน่วยงานที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ขอช่วยกำจัดต้นไม้ใบหญ้าที่รกปกคลุมสองข้างทาง จนทำให้ถนนแคบและหวั่นเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

#ราษฎรชาวอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน วอนหน่วยงานที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ขอช่วยกำจัดต้นไม้ใบหญ้าที่รกปกคลุมสองข้างทาง จนทำให้ถนนแคบและหวั่นเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 แหล่งข่าวราษฎรในตำบลแม่กิ๊ และ ตำบลห้วยต้นนุ่น เปิดเผยว่า ถนนสายหลัก 1337 ตั้งแต่ปากทางบ้านแม่กี๊ ต.แม่กี๊ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ระยะประมาณ 35-40 กม.ผ่านบ้านแม่กี๊ บ้านห้วยส้าน บ้านเปียงหลวง บ้านร่มเย็น บ้านห้วยต้นนุ่น บ้านประตูเมือง เป็นเขตรับผิดชอบสองหน่วยงาน เขตรับผิดชอบของ กรมทางหลวงหมวดการทางขุนยวม เริ่มตั้งปากทางแม่กี๊ จนถึงด่านชายแดนไทย-พม่า บ้านห้วยต้นนุ่น จากด่านฯ จนถึงบ้านประตูเมือง เป็นเขตรับผิดชอบของ กรมทางหลวงชนบทแม่ฮ่องสอน ทั้งสองข้างทางมีหญ้า วัชพืช ต้นไม้นานาพันธุ์ขึ้นจนปิดถนนตลอดสาย ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเดินทางลำบากมาก เวลาขับรถมองไม่เห็นป้ายบอกทาง และมองได้แค่เห็นระยะใกล้ ๆ หวั่นจะเกิดอุบัติเหตุ วอนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่ง ผอ.ทั้ง 2 หน่วยงานฯ ลงดูพื้นที่ด้วยตัวเองเห็นของจริง และให้การช่วยเหลือประชาชนด้วย

ล่าสุดในเบื้องต้น ราษฎรได้พากันจิตอาสา ร่วมไม้ร่วมมือกันในการตัดหญ้าสองข้างทาง ในพื้นที่ ตำบลห้วยต้นนุ่น ส่วนหนึ่ง และยังมีอีกจำนวนมากที่ไม่สามารถตัดได้ เพราะขาดงบประมาณอีกทั้งหน่วยงานที่มีหน้าที่ต้องดำเนินการเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชน

——————————————-
ทศพล / แม่ฮ่องสอน
#ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัดAECTVออนไลน์
#ข่าวนครAECTVออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *