จ.นราธิวาส อัญเชิญถ้วยพระราชทาน เรือกอและ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่ง ในงานของดีเมืองนรา ประจำปี 2567

นราธิวาส/ข่าว-ซาการียา ดอเลาะ

จ.นราธิวาส อัญเชิญถ้วยพระราชทาน เรือกอและ เรือยอกอง และเรือคชสีห์
ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่ง ในงานของดีเมืองนรา ประจำปี 2567

วันนี้ (28 ก.ย.67) เวลา 07.30 น. ณ บริเวณถนนพิชิตบำรุง (หน้าศาลากลางจังหวัดนราธิวาสหลังเก่า) อำเภอเมืองนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ ผู้จัดการทีมเรือ , สมาชิกสโมสรไลออนส์นราธิวาส ฝีพายเรือและวงดุริยางค์ ร่วมอัญเชิญถ้วยพระราชทาน เรือกอและ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่ง ในงานของดีเมืองนรา ประจำปี 2567

จากนั้นขบวนอัญเชิญถ้วยพระราชทาน เคลื่อนขบวนออกบริเวณถนนพิชิตบำรุง (หน้าศาลากลางจังหวัดนราธิวาสหลังเก่า) เคลื่อนขบวนไปตามเส้นทางกำหนด จนถึงบริเวณพลับพลาเฉลิมพระเกียรติ สิริราชสมบัติ ครบรอบ 50 ปี ริมเขื่อนท่าพระยาสาย แม่น้ำบางนรา อำเภอเมืองนราธิวาส
โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายวีรพัฒน์ บุณฑริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดนราธิวาส อัยการจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด และสมาชิกสโมสรไลออนส์นราธิวาส ร่วมรับ-ส่งขบวนอัญเชิญถ้วยพระราชทาน เรือกอและ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่ง ประจำปี 2567

สำหรับกองงานแข่งขันเรือกอและ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่ง ในปีนี้มีการแข่งขันทั้งสิ้น 3 ประเภท ประกอบด้วย ประกอบด้วยเรือกอและ จำนวน 23 ฝีพาย มีทีมเรือเข้าร่วมการแข่งขัน 24 ทีม เรือยอกอง จำนวน 5 ฝีพาย มีทีมเรือเข้าร่วมแข่งขัน 16 ทีม และเรือคชสีห์  จำนวน 12 ฝีพาย มีทีมเรือเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 12 ทีม รวมทั้งสิ้น 52 ทีม ทีมเรือจาก สหพันธ์รัฐมาเลเซีย จำนวน 2 ทีมด้วย ซึ่งได้เริ่มการแข่งขัน ในระหว่างวันที่ 26 – 28 กันยายน 2567 ณ พลับพลาเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบรอบ 50 ปี ริมเขื่อนท่าพระยาสาย แม่น้ำบางนรา ตำบลบางนาค อำเภอเมืองนราธิวาส โดยการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 
28 กันยายน 2567 นั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ในการมอบถ้วยรางวัลพระราชทานแก่ทีมเรือที่ชนะการแข่งขัน และมอบของที่ระลึกแก่ทุกภาคส่วนที่สนับสนุนการจัดการแข่งขัน ซึ่งในวันดังกล่าวจะมีการจัดแสดงขบวนแห่ทางน้ำ “เรือบุปผชาติ” แสดงออกถึงพระราชหฤทัยอันแน่วแน่ในการทรงงาน เพื่อจะสืบสาน รักษา และต่อยอด โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ แนวพระราชดำริต่าง ๆ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28กรกฎาคม 2567

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *