ลำปาง-มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี เปิดพื้นที่สำหรับบูรณาการทัศนศึกษา พัฒนาผู้เรียน ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ของโรงเรียนลำปางกัลยาณี

ลำปาง-มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี เปิดพื้นที่สำหรับบูรณาการทัศนศึกษา พัฒนาผู้เรียน ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ของโรงเรียนลำปางกัลยาณี

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.พรชัย นพรัตน์ ผบ.มทบ.32 มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน มทบ.32 (ชุดที่ 2) และวิทยากร/มัคคุเทศก์บ้านป่องนัก ให้การต้อนรับ ผู้อำนวยการโรงเรียนลำปางกัลยาณี และคณาจารย์ โอกาสจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน บูรณาการทัศนศึกษาให้ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2566 รวมจำนวน 229 คน

ทั้งนี้ เพื่อให้การเรียนการสอนมีมาตรการและแนวทางยกระดับคุณภาพการเรียนการสอนและการจัดกิจกรรมลูกเสือในสถานศึกษาโดยนำลูกเสือออกบำเพ็ญประโยชน์ เสริมสร้างทักษะชีวิต พัฒนาผู้เรียน ให้สามารถช่วยเหลือตนเอง และผู้อื่นได้ พร้อมนี้ให้บูรณาการเข้ากับวิชาในทุกกลุ่มสาระได้ด้วย โดยแบ่งกลุ่มเป็น 4 ฐานการเรียนรู้ ได้แก่ ฐานบ้านป่องนัก เพื่อศึกษาเรียนรู้ ความสำคัญทางประวัติศาสตร์, ฐานอาคารสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 หลุมหลบภัย, ฐานข่วงเม็ง ลานประกอบพิธีสถาปนาเจ้าผู้ครองนครลำปาง ฐานศาลเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี สิ่ง ศักดิ์สิทธิ์ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของเหล่าทหารค่ายสุรศักดิ์มนตรี

จากการจัดกิจกรรมส่งผลให้นักเรียนได้รับความรู้ มีประสบการณ์ เป็นจิตอาสาพร้อมเสียสละทำงานร่วมกับผู้อื่น ฝึกความอดทน ฝึกฝนตนเองให้เป็นพลเมืองที่ดีสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *