ปทุมธานีระทึกไฟไหม้คอนโดสร้างใหม่ย่านคูคต

ปทุมธานีระทึกไฟไหม้คอนโดสร้างใหม่ย่านคูคต

เมื่อเวลา 18.30. วันที่ 26 มีนาคม 2567 พ.ต.ต.กันต์ศักดิ์ คงประเสริฐ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ คอนโดกำลังก่อสร้างชื่อนิวคูคต ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS หมู่ที่ 3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง จากเทศบาลเมืองคูคต ,เทศบาลเมืองลำสามแก้ว และรถดับเพลิงใกล้เคียงสนับสนุน 5 คัน โดยมีนางสุภารมย์ โลทะกะ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคูคต

เข้าบัญชาการเหตุการณ์ดับไฟ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งสังเกตุการณ์ในจุดเกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณพื้นที่ห้องชั้นล่าง ซึ่งเป็นห้อง store เก็บเครื่องปรับอากาศ ที่จะติดตั้งในห้องคอนโด ห้องต่างๆและพบแสงเพลิง ที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง นอกจากนี้ยังมีลมกระโชกแรง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงได้ช่วยกันใช้น้ำฉีด เข้าสกัดไฟต้นเพลิง เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง ที่อยู่ติดกัน โดยใช้เวลาประมาณกว่า 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบพบแอร์ถูกไฟเผาไหม้ทั้งหมดไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้เปิดเผยว่า ตนเองรักษาความปลอดภัยอยู่ด้านนอก ซึ่งในขณะนั้นได้ไปเข้าห้องน้ำ และได้เดินกลับมา ก็เห็นเพลิงกำลังจะลุกไหม้พอดี ตนไม่ทราบว่าไหม้จากสาเหตุอะไร จุดที่ไฟไหม้นั้นไม่มีใครอยู่เป็นที่เก็บของ


เบื้องต้นสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ ยังไม่ทราบที่แน่ชัด ทางเจ้าหน้าที่จะได้ ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ต่อไปส่วนค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้ต้องตรวจสอบโครงสร้างอาคารอีกครัังว่าได้รับความเสียหายหรือไม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *