ถนนช้างคลาน ไนท์บาร์ซ่า สู่ภาวะปกติแล้ว เร่งทำความสะอาด ชาวบ้านน้ำท่วมขังเดือดร้อน น้ำเริ่มเน่าวอนช่วยเหลือ

ถนนช้างคลาน ไนท์บาร์ซ่า สู่ภาวะปกติแล้ว เร่งทำความสะอาด ชาวบ้านน้ำท่วมขังเดือดร้อน น้ำเริ่มเน่าวอนช่วยเหลือ

ชาวบ้าน เขตน้ำท่วมขังเดือดร้อน น้ำเริ่มเน่าเหม็น วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วย ส่วนถนนช้างคลาน ,ไนท์บาร์ซ่า เข้าสู่สภาวะปกติ ๅ ระดมทำความสะอาด ตำรวจเข้มเฝ้าระวังความปลอดภัยชาวบ้าน พื้นที่น้ำท่วมป้องกันการฉวยโอกาสซ้ำฯ

เมื่อวันที่ 28 กย 67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังมานานเข้าวันที่ 4-5-6 แล้วตามลำดับบริเวณลุ่มน้ำแม่ปิง ต ป่าแดด อ เมือง ย่าน ต.ท่าวังตาล ,เชียงแสน ,ต.หนองผึ้ง หมู่ 1 อ สารภี-ย่าน อ สันกำแพง และอีกหลายจุดที่ถูกน้ำท่วมขัง มานานเกิน 4 วันขึ้นไป โดยประชาชนที่เดือดร้อนต่างส่งภาพและโพสต์ข้อความไปยัง เพจต่าง ๆ รวมทั้งสื่อมวลชน เพื่อเผยแพร่แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบถึงปัญหาน้ำท่วมขัง ที่หน่วยงานต่าง ๆ ยังเข้าไปไม่ถึง

ชาวบ้าน ต.ท่าวังตาล อ สารภี ที่ถูกน้ำท่วมขังได้เปิดเผยว่า ตอนนี้ก็เข้าเป็นวันที่ 4 แล้ว น้ำก็ยังท่วมขังอยู่และเริ่มจะส่งกลื่นเหม็นขึ้น ๆ มีอีกหลายหมู่บ้าน ในเขต อำเภอสารภี ที่อยู่ลุ่มเป็นแอ่ง ทำให้น้ำท่วมขัง อีกหน่วยงานต่างๆ นำข้าวน้ำมาแจก ก็ช่วยได้ระดับหนึ่ง แต่เรื่องน้ำท่วมขัง ชาวบ้านเดือดร้อนจริง ๆอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยชาวบ้านในการสูบน้ำออกจากพื้นที่ ด้วย มีหลายหลังคาเรือนหลายจุด

ชาวบ้านที่เดือนร้อนเรื่องน้ำท่วมขังก็ได้ส่งภาพโพสต์ข้อความไปยังสื่อยังเพจต่าง ๆ เพื่อขอความช่วยเหลือ เท่าที่จะทำได้รวมทั้งขึ้นโพสต์ในเฟสบุ๊คของตนเอง

ในส่วนของตำรวจเชียงใหม่และตำรวจภาค 5 โดย พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช ภ 5 ได้สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ของภาค 5 เข้มความปลอดภัย เฝ้าระวังรักษาความปลอดภัย ปชช.พื้นที่น้ำท่วม ป้องกันการฉวยโอกาสซ้ำเติมปชช.
.
ทางด้าน นาย-นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้มีการระดม BIG CLEANING คืน “ถนนช้างคลาน ไนท์บาซาร์“
น้ำเข้าท่วม 26 ก.ย. 2567 น้ำลด 27 ก.ย. 2567 โดยให้ส่งเครื่องมือต่าง ๆ เข้าทำความสะอาดพื้นที่ ถนนช้างคลาน และไนท์บาร์ซ่า อย่างเต็มกำลัง พื้นที่ถนนช้างคลาน และไนท์บาร์ซ่า เข้าสู่สภาวะปกติแล้วในขณะนี้

///////////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *