ลำปาง-ร่วมประชุมผ่านระบบทางไกลมายัง จ.ลำปาง ร่วมกับนายกรัฐมนตรี เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินถล่มในพื้นที่

ลำปาง-ร่วมประชุมผ่านระบบทางไกลมายัง จ.ลำปาง ร่วมกับนายกรัฐมนตรี เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินถล่มในพื้นที่

 

 

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 27 ก.ย.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.เเพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ ได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินถล่ม ณ จ.เชียงราย และประชุมผ่านระบบทางไกลมายังจังหวัดลำปาง เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินถล่มในพื้นที่ จ.ลำปางในครั้งนี้ มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมบูรณาการแผนฟื้นฟูและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบหลังจากเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ร่วมกับนายกรัฐมนตรี โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าฯลำปาง พร้อมด้วย น.ส.นิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าฯลำปาง นายปกรณ์ กรรณวัลลี ปลัดจังหวัดลำปาง นายจรัสพันธ์ อรุณคง ปภ.ลำปาง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสำนักงาน ปภ.ลำปาง

 

ผู้ว่าฯลำปาง ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ. ลำปาง ต่อนายกรัฐมนตรีว่า จ.ลำปางเกิดสถานการณ์ฝนตกหนัก วันที่ 23-27 ก.ย.2567 เกิดน้ำป่าไหลหลากทำให้เกิดทรัพย์สินเสียหายและประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 12 อำเภอ รวม 55 ตำบล 273 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 14,525 คน เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 4 ราย พื้นที่ อ.ห้างฉัตร เมืองลำปาง แม่เมาะ งาว วังเหนือ แม่ทะ แจ้ห่ม และ อ.เมืองปาน เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ส่วน อ.เกาะคา ระดับน้ำทรงตัว อ.แม่พริก เถิน และ อ.สบปราบ ระดับน้ำสูงขึ้น

 

หน่วยงานใน จ.ลำปาง องค์การเอกชน มูลนิธิฯต่างๆ ได้บูรณาการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ดังนี้ 1. สิ่งของพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวน 1,000 ชุด 2. ถุงยังชีพจากกรม ปภ.สภากาชาดไทยเอกชน 3,685 ถุง/ชุด 3. จัดตั้งโรงครัว จำนวน 7 ชุด อ.ห้างฉัตร 2 จุด อำเภอเมืองลำปาง 2 จุด อ.เกาะคา 3 จุด อาหารปรุงสุก ข้าวกล่องข้าวเหนียวชุด จำนวน 29,600 กล่อง/ชุด 4. จัดตั้งศูนย์รับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดลำปาง ตั้งแต่ วันที่ 23 ก.ย.จนถึงปัจจุบัน.

นอกจากนั้น ผู้ว่าฯลำปางพร้อมด้วยคณะและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ สำรวจความเสียหาย และให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่บ้านวังพร้าว อ.สบปราบ บ้านหนองบัว ต.ล้อมแรด อ.เถิน และบ้านพระบาท ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก บ้านเรือนราษฎร พื้นที่การเกษตร และสิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหาย ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและเร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน พร้อมฟื้นฟูเยียวยาให้กลับสู่สภาวะปกติ โอกาสนี้ ได้ร่วมกันมอบถุงยังชีพ อาหาร น้ำดื่ม ยาและของใช้ที่จำเป็น ให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าวด้วย.

 

วินัย/ลำปาง รายงาน

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์

   #ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *