ปทุมธานี Amazing Pathum Thani Food Festival 2024 ” มาอิ่มอร่อยกันให้จุใจ กับร้านดัง ร้านเด็ด ในจังหวัดปทุมธานี กว่า 100 ร้าน

“เทศกาลมหัศจรรย์อาหารจังหวัดปทุมธานี Amazing Pathum Thani Food Festival 2024 ” มาอิ่มอร่อยกันให้จุใจ กับร้านดัง ร้านเด็ด ในจังหวัดปทุมธานี กว่า 100 ร้าน

… งานนี้รวมทุกร้านมาไว้ที่นี่ที่เดียว!

วันนี้ (25 ก.ย.67) เวลา 16.00 น. ที่ ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานพิธีเปิดงาน “เทศกาลมหัศจรรย์อาหารจังหวัดปทุมธานี Amazing Pathumthani Food Festival” โดยมี นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอลำลูกกา นางลัษมา ธารีเกษ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี นางสาวแสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน

 

ตามที่จังหวัดปทุมธานี มอบหมายให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี และสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี จัดงาน “เทศกาลมหัศจรรย์อาหารจังหวัดปทุมธานี Amazing Pathumthani Food Festival” เพื่อยกระดับ สร้างการรับรู้ข้อมูลการท่องเที่ยวเชิงอาหาร สร้างคุณค่าอาหารไทย อาหารท้องถิ่นปทุมธานี จากระดับชุมชนสู่สากล ส่งเสริมและประชาสัมพันธ์อาหารไทย อาหารท้องถิ่น และการท่องเที่ยวเชิงอาหารของจังหวัดปทุมธานี ตลอดจนประสานความร่วมมือร่วมใจระหว่างภาคส่วนต่างๆ ในการส่งเสริม การท่องเที่ยว สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวสู่ชุมชน และสร้างเครือข่ายด้าน การท่องเที่ยวเชิงอาหารอย่างเป็นรูปธรรม ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับชุมชน

 

โดยกำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 25 – 29 กันยายน 2567 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ภายในงานมีการออกร้านจากผู้ประกอบการด้านอาหาร ในงาน กว่า 100 ร้านค้า การสาธิตทำอาหารอัตลักษณ์ปทุมธานีจากเชฟและผู้ชนะการประกวดทำอาหาร นอกจากนี้ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการแสดงทางวัฒนธรรม จากศิลปินและเยาวชนในพื้นที่นอกเหนือจากการจัดงานในวันนี้ ยังมีการประกวดอาหารเชิงสร้างสรรค์เทศกาลมหัศจรรย์อาหารจังหวัดปทุมธานี 2 ประเภท

ประเภทที่ 1 : ประกวดอาหารอัตลักษณ์สร้างสรรค์ “ลาบปลาตะเพียน”

ประเภทที่ 2 : ประกวดอาหารฟิวชั่น “จากบัว” จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 – 22 กันยายน 2567 ณ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

 

ทั้งนี้ขอเชิญร่วมงาน เทศกาลมหัศจรรย์อาหารจังหวัดปทุมธานี ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 -29 กันยายน 2567 ณ ที่ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ลานกิจจกกรรม ชั้น 2 ที่จะพาทุกคนได้อร่อยกับอาหาร คาว หวาน อาหารพื้นถิ่น อาหารฟิวชั่น และเครื่องดื่ม

ที่มีให้เลือกมากมาย ใครชอบอะไรสามารถเลือกอร่อยได้ตามใจ!

ขุนพล ไพโรจน์/รายงาน

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *