ฝูงบิน 416 จับมือ นักรบสีน้ำเงิน นพค.35 ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย

ฝูงบิน 416 จับมือ นักรบสีน้ำเงิน นพค.35 ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดย นาวาอากาศเอก ณัฐพัชร หนองแสง ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 35 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมชุดบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 10 นาย และรถยนต์ตรวจการณ์ จำนวน 2 คัน ร่วมกับ นาวาอากาศโท ปราโมทย์ กุยแก้ว ผู้บังคับฝูงบิน 416 กองทัพอากาศ นำกำลังพลจากฝูงบิน 416 พร้อมด้วย ผู้นำท้องถิ่น เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน โดยการนำน้ำดื่ม บก.ทท. และยา จำนวน 200 ชุด มอบเครื่องอุปโภคบริโภค แจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัย ขนย้ายสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูง พร้อมทั้งทำการปฐมพยาบาล และตรวจรักษาพยาบาลเบื้องต้น
ให้กับผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ณ บ้านป่าบงเหนือ หมู่ที่ 14 ตำบลผางาม อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย

ซึ่งประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวันทำให้เกิดน้ำหลาก ทำให้บ้านเรือนและสะพานถูกนำท่วม ประชาชนไม่สามารถออกจากบ้านเรือนได้
โดยขณะนี้ มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างช่วยกันระดมกำลัง ทั้งกำลังพลและสิ่งของ เข้าช่วยเหลือรวมถึงให้กำลังใจ เพื่อให้ประชาชนผ่านพ้นวิกฤตไปได้

#ขอบคุณน้ำใจทหารรั้วของชาติ #ทหารมีไว้ทำไมทหารมีไว้ช่วยประชาชน
#เข้าใจนะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *