รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดแข่งขันเดิน วิ่ง 4 ภาค ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตยะลา มินิมาราธอน (TNSU Walk Jog Run) ครั้งที่ 1 ส่งเสริมการออกกำลังกาย เศรษฐกิจการท่องเที่ย

รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดแข่งขันเดิน วิ่ง 4 ภาค ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตยะลา มินิมาราธอน (TNSU Walk Jog Run) ครั้งที่ 1 ส่งเสริมการออกกำลังกาย เศรษฐกิจการท่องเที่ยว

 

 

วันนี้ 22 ก.ย.67 เวลา 06.00 น .ดร.วนิดา พันธ์สอาด รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เป็นประธานเปิดการแข่งขันเดิน วิ่ง 4 ภาค ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตยะลา มินิมาราธอน (TNSU Walk Jog Run) ณ จุด Start สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตยะลา เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายให้กับประชาชนทุกกลุ่มวัย Spot for all โดยการออกกำลังกายขั้นพื้นฐาน ที่ทุกคนสามารถออกกำลังกายได้ ขยับสู่ความชอบ เรียนรู้ทักษะ เสริมสร้างพัฒนาการสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ รวมทั้ง ส่งเสริม Sport Tourism นักวิ่งที่มาจากคนต่างพื้นที่ ที่มาร่วมกิจกรรม ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ในการจับจ่ายใช้สอย และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการท่องเที่ยว โดยมีนายอำนาจ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายวิษณุ ไล่ชะพิษ อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ

 

 

 

 

 

พร้อมด้วย ผศ.ดร.ฉัตร์ชัย แสงสุขีลักษณ์ รองอธิบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษาและกิจการพิเศษ ผศ.สมรรถชัย คันธมาทน์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตยะลา ส่วนราชการ และนักวิ่ง ที่สมัครเข้าร่วม กว่า 2,500 คน
นายวิษณุ ไล่ชะพิษ อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำหรับการจัดการแข่งขันเดิน วิ่ง 4 ภาค ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตยะลา มินิมาราธอน (TNSU Walk Jog Run) ในครั้งนี้ เป็นการวิ่งระยะทาง 5 กิโลเมตร โดยใช้เส้นทางจราจรรอบบริเวณมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตยะลา ผ่านสถานที่สำคัญภายในเขตเทศบาลนครยะลา อาทิ ศาลหลักเมืองยะลา วงเวียนหอนาฬิกา และสถานที่ราชการ ที่มีความสวยงาม โดยนักวิ่งที่เข้าเส้นชัยมีการสนับสนุนเสื้อกีฬาสำหรับนักวิ่งและเหรียญที่ระลึกในพื้นที่จังหวัดยะลา จำนวน 2,000 ชุด เพื่อให้นักวิ่งเก็บไว้เป็นที่ระลึก พร้อมทั้งมีการจับรางวัลมอบให้กับนักวิ่งที่เข้าร่วม ซึ่งในอนาคต การจัดงานในปีต่อไป จะมีการยกระดับมาตรฐาน เพื่อใช้เป็นสถิติในการจัดการแข่งขันในระดับชาติ และนานาชาติ ต่อไป

อับดุลหาดี/ยะลา/22ก.ย.67

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์

#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *