กระบี่ : แถลงข่าวจัดกิจกรรม KRABI BIKE WEEK 2024 ต้อนรับ Hight Season ของกระบี่ พร้อมเปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยว 5 เส้นทางขับรถเที่ยวกระบี่ที่ไบค์เกอร์สายรักษ์ธรรมชาติต้องไปเยือนปี 2567

กระบี่ : แถลงข่าวจัดกิจกรรม KRABI BIKE WEEK 2024 ต้อนรับ Hight Season ของกระบี่ พร้อมเปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยว 5 เส้นทางขับรถเที่ยวกระบี่ที่ไบค์เกอร์สายรักษ์ธรรมชาติต้องไปเยือนปี 2567

 

 

วันที่ 17 กันยายน 2567
เวลา 18.00 น.
ณ ร้าน สิงโตเดอะคาสเซ็ท อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
💢นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธาน ร่วมแถลงข่าวการจัดงานกระบี่ไบค์วีค KRABI BIKE WEEK 2024 ครั้งที่ 11
💢โดยมี นายชัยวัฒน์ ตามไท ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ พร้อมด้วย นายสิริธร จุลชู อดีตประธานหอการค้าจังหวัดกระบี่ ในฐานะตัวแทนคณะกรรมการผู้จัดงาน มีเหล่าไบค์เกอร์ และสื่อมวลชน เข้าร่วมการแถลงข่าว

 

 

 


💢การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ ได้ร่วมกับ สมาคมไบค์วีค กระบี่กำหนดจัดงานกระบี่ไบค์วีค KRABI BIKE WEEK 2024 ครั้งที่ 11 ขึ้น ในวันที่ 11-12 ตุลาคม 2567 ณ บริเวณอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
💢 เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดกระบี่มากยิ่งขึ้น ในวันธรรมดา และกระตุ้นวันพำนักของนักท่องเที่ยวให้เพิ่มมากขึ้นผ่านกิจกรรมท่องเที่ยวและเส้นทางขับรถท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกระบี่ อันเป็นการเติมเต็มนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในพื้นที่โดยเฉพาะช่วงเข้าสู่หน้า High Season ปี 2024 นี้
💢ทั้งนี้ คาดหวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวมาเลเซีย จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ไม่น้อยกว่า 3,000 คน
💢จังหวัดกระบี่ เป็นหนึ่งในกลุ่มจังหวัดอันดามันที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามายังในพื้นที่เป็นจำนวนมากและสามารถสร้างรายได้สูงสุดติดอันดับ 6 ใน 10 ระดับประเทศ ในปี 2566 ที่ผ่านมา สำหรับการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวภายใต้ชื่อ “กระบี่ไบค์วีค” ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยในทุก ๆ ปีจะมีทั้งชาวไทยและต่างประชาติเดินทางขับรถมาท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่และเดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมไบค์วีคอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 💢ชึ่งเป็นกิจกรรมที่ดึงนักท่องเที่ยวมาใช้จ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจอีกหลายด้าน อาทิ ที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก แหล่งท่องเที่ยวชุมชน ให้จังหวัดกระบี่มากมาย โดยในแต่ละปี สามารถสร้างรายได้เข้าสู่จังหวัดกระบี่ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท
💢นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าฯกล่าวถึงพร้อม ของเมืองกระบี่ในการต้อนรับผู้มาเยือนสถานที่สวยงาม เป็นเจ้าบ้านที่ดี อาหารหลากหลาย รวมถึงความปลอดภัยในการท่องเที่ยว
💢นายชัยวัฒน์ ตามไท ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกระบี่ กล่าวว่า กลุ่มไบค์เกอร์ถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีความชอบโดยเฉพาะ และเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยววัยทำงานที่มีกำลังซื้อสูง อีกทั้งเป็นผู้ที่รักความท้าทาย สนุก และตื่นเต้นในการท่องเที่ยวไปในสถานที่ใหม่ หรือสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ การที่จังหวัดกระบี่จัดกิจกรรม KRABI BIKE WEEK 2024 ครั้งที่ 11 ต่อเนื่องกันมายาวนาน อันเป็นการเสริมความมั่นใจและทำให้กลุ่มไบค์เกอร์ที่เป็นกลุ่มสนใจพิเศษที่เคยเดินทางมายังจังหวัดกระบี่แล้วหรือยังไม่เคยเดินทางมาได้มีโอกาสเห็นจังหวัดกระบี่พร้อมกับมุมมองกิจกรรมท่องเที่ยวในแนวรักษ์โลก รักษ์ธรรมชาติซึ่งอยู่ในเทรนด์โลก จะช่วยให้กลุ่มนี้รู้สึกว่าการออกไปเที่ยวครั้งนี้มีคุณค่า และการได้มาขับรถท่องเที่ยวในเส้นทางสวยงามของจังหวัดกระบี่ซึ่งโดดเด่นในเรื่อง การเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และการได้ร่วมทำกิจกรรมแนว RT ที่กระบี่ถือว่ากลุ่มไบค์เกอร์ที่มีหัวใจ SUSTAIN อย่างแท้จริง
#KRABIBIKEWEEK2024
💢นายสิริธร จุลชู อดีตประธานหอการค้าจังหวัดกระบี่ ในฐานะตัวแทนคณะกรรมการผู้จัดงาน กล่าวถึงประสบการณ์ในการจัดงานที่จังหวัดกระบี่ ความร่วมมือร่วมจัดงานของเหล่าไบเก้อร์ ที่ได้มาเยือนกระบี่ มาร่วมทำกุศลจากรายได้กิจกรรม พร้อมการพักผ่อน การท่องเที่ยวในเมืองที่สวยงาม
💢เป็นกิจกรรมที่ดึงนักท่องเที่ยวมาใช้จ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจอีกหลายด้าน อาทิ ที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก แหล่งท่องเที่ยวชุมชน ให้จังหวัดกระบี่มากมาย

#ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์

#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *