#”ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ทุกโอกาส “ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 37 จัดตั้งโรงครัวสนาม ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อทำอาหารให้ประชาชน “อิ่มท้อง ของครบ รบเงียบ เฉียบบริการ

#”ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ทุกโอกาส “

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 37 จัดตั้งโรงครัวสนาม ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อทำอาหารให้ประชาชน “อิ่มท้อง ของครบ รบเงียบ เฉียบบริการ

 

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2567 พลตรี บุญญฤทธิ์ เกษตรเวทิน ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 37 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 37 ได้จัดตั้งโรงครัวสนาม โดยรถครัวสนามจากมณฑลทหารบกที่ 37 เพื่อทำอาหารให้ประชาชน ณ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์และป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อประกอบอาหาร โดยมี นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ร่วมดำเนินการประกอบอาหารร่วมกับเจ้าหน้าที่จาก ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 37 สำหรับอาหารเช้านี้ไก่ผลัดพริกเกลือ จำนวน 700 กล่อง ณ ที่ว่าการอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

 

รถครัวสนาม อีกหนึ่งยุทโธปกรณ์จากกองทัพ ที่คอยช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในทุกสถานการณ์ เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน กองทัพบกได้ดำเนินการในด้านต่างๆ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาโดยตลอดเท่าที่จะสามารถช่วยเหลือได้

 

 

 

 

โดยเฉพาะการดูแลในเรื่องของปากท้องให้กับผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่ต่างๆ ที่ทำกันมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน สิ่งหนึ่งที่สามารถสังเกตุและพบเห็นได้อยู่เป็นประจำเสมอ นั่นคือรถ 6 ล้อสีเขียวขี้ม้าที่จอดอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ที่บนรถจะมี จนท. ทหารที่กำลังต้ม ผัด แกง ทอด ประกอบเมนูต่างๆ วุ่นอยู่ตลอดเวลา เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนและ จนท.หรือบุคลากรทางการแพทย์ต่างๆ ที่จะมาเข้าคิวรอรับอาหารกล่องเพื่อนำไปทานกันอย่างต่อเนื่องอยู่เสมอ ซึ่งรถคันนี้ ก็คือรถครัวสนามของกองทัพบกนั่นเองครับ

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *