นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี รับมอบใบประกาศเกียรติคุณในการจัดตั้งหมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี รับมอบใบประกาศเกียรติคุณในการจัดตั้งหมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย โดยมี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีมอบโล่รางวัลฯ และประกาศเกียรติคุณฯ พร้อมด้วย ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ร่วมงานฯ ซึ่งในส่วนจังหวัดชลบุรีมี นายวรนัฐ ติรประเสริฐสิน พัฒนาการจังหวัดชลบุรี ภาคประชาชนและภาคีเครือข่ายระดับพื้นที่ของจังหวัดชลบุรี และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมงานฯ ด้วย
ด้วยกระทรวงมหาดไทยได้มีนโยบายและกำหนดแนวทางการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยภาคประชาชนและภาคีเครือข่ายในระดับพื้นที่ และได้มอบหมายให้กรมพัฒนาชุมชนประสานการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยกองทุนแม่ของแผ่นดินให้ครอบคลุมทุกพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน ที่ยังไม่ได้ดำเนินการ ภายในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ตามแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานหมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย โดยในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จังหวัดชลบุรี สามารถดำเนินการจัดตั้งหมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย ในพื้นที่ 10 อำเภอ 358 หมู่บ้าน (อำเภอเกาะสีชังเป็นหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินครบถ้วนแล้ว) ซึ่งในครั้งนี้ กระทรวงมหาดไทย ได้พิจารณาให้จังหวัดชลบุรีได้รับโล่รางวัลสิงห์ทอง และประกาศเกียรติคุณ รวมจำนวน 4 รางวัล ดังนี้
1.โล่รางวัลสิงห์ทอง รางวัลผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน (ผู้นำ อส.) ดีเด่นระดับจังหวัด คือ รางวัลชนะเลิศ จำนวน 2 ราย ได้แก่ ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนตำบลท่าบุญมี (ชาย) อ.เกาะจันทร์ และผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนตำบลหนองรี (หญิง) อ.เมืองชลบุรี
2. โล่รางวัลสิงห์ทอง รางวัลผู้นำกลุ่ม/องค์กรชุมชนแกนหลักสำคัญในการพัฒนาหมู่บ้าน ดีเด่นระดับจังหวัด คือ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ กองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านนาพร้าว หมู่ 5 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา
3. โล่รางวัลประกาศเกียรติคุณการขับเคลื่อนหมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย ระดับจังหวัด
4. โล่รางวัลเชิดชูเกียรติคนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีดีเด่น ประจำปี 2567 คือ รางวัลสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการกลั่นกรองและติดตามการดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีอำเภอดีเด่น ระดับเขตตรวจราชการ ได้แก่ อำเภอเกาะจันทร์ วิศาล แสงเจริญผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *