ตม.ศรีสะเกษ – ตม.ศรีสะเกษ รวบ ชาวจีนหลบหนีเข้าไทย ผ่านเส้นทางธรรมชาติประเทศเพื่อนบ้าน

ตม.ศรีสะเกษ – ตม.ศรีสะเกษ รวบ ชาวจีนหลบหนีเข้าไทย ผ่านเส้นทางธรรมชาติประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

วันที่ 25 ส.ค. 2567 เวลา 18.00 น. ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.4 และ พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4 โดย พ.ต.อ.จิรประภาพ สุทธปรีดา ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ พ.ต.ท.นที ทองสุกแก้ว รอง ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ พ.ต.ท.หญิง ชัญญา พรหมวารี รอง ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ มอบหมายให้ พ.ต.ท.กันตภณ หนองเหล็ก สว.ตม.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวนปราบปราม บูรณาการกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ภูสิงห์ ทำการตรวจสอบบุคคลต่างด้าวหลังจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดี (ไม่ประสงค์ออกนาม) พบชายลักษณะคล้ายบุคคลต่างชาติ จำนวน 2 คน ซ่อนตัวอยู่ในป่าข้างทางบริเวณริมถนนทางเข้าหาดสุขสำราญ ม.8 ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ตามนโยบายเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ราชอาณาจักรและการแสวงหาความร่วมมือจากเครือข่ายภาคประชาชนของผู้บังคับบัญชตม.ศรีสะเกษ

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจพบ ชายชาวจีน 2 คน บริเวณริมถนนทางเข้าหาดสุขสำราญ ม.8 ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อขอตรวจสอบหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทาง ปรากฏว่าบุคคลดังกล่าวไม่สามารถนำมาแสดงได้

พ.ต.อ.จิรประภาพ สุทธปรีดา ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ให้ข้อมูลและประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ เนื่องจากพบพฤติการณ์ผิดปกติของชาวต่างชาติ ซึ่งเกรงว่าจะมีการแอบแฝงเข้ามาเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ หรืออาจกระทำการอันขัดต่อศีลธรรม ซึ่งการแจ้งข้อมูลในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายการแสวงหาความร่วมมือจากเครือข่ายภาคประชาชนของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในการร่วมกันดูแลรักษาความปลอดภัยและเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นที่จะส่งผลต่อความเดือดร้อนและความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่

จากการสอบถามข้อมูลในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายเป็นคนสัญชาติจีน หลบหนีเข้ามาในประเทศไทย โดยใช้เส้นทางธรรมชาติผ่านเข้ามาทางประเทศกัมพูชา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” และแจ้งสิทธิ์ตามกฎหมายให้ทราบ พร้อมจับกุมตัวเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว จิรภัทร หมายสุข ศรีสะเกษ โทรศัพท์ 088-590-4090

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *