ทรงพระเจริญ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ทีมกู้ภัยที่เข้าช่วยของมูลนิธิฯ ชื่อ ทีมเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) อาสา ปฏิบัติการภัยพิบัติ ลงช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมตำบล สบสาย อำเภอสูงเม่นจังหวัดแพร่ //

ทรงพระเจริญ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ทีมกู้ภัยที่เข้าช่วยของมูลนิธิฯ ชื่อ ทีมเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) อาสา ปฏิบัติการภัยพิบัติ ลงช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมตำบลสบสายอำเภอสูงเม่นจังหวัดแพร่ //

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ทีมกู้ภัยที่เข้าช่วยของมูลนิธิฯ ชื่อ ทีมเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) อาสา ปฏิบัติการภัยพิบัติได้ทราบข่าวว่าจังหวัดแพร่รวมถึงตำบลสบสายได้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมอย่างหนักจึงได้และเมื่อคืนผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่คืนวันที่ 23 สิงหาคม 2567 เวลา20.30น.

 

 

 

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ทีมกู้ภัยที่เข้าช่วยของมูลนิธิฯ ชื่อ ทีมเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) อาสา ปฏิบัติการภัยพิบัติ รวมจนถึงอำเภอสูงเม่น นำด้วย นางเรณู เที่ยงไทย ปลัดอำเภอสูงเม่น นางนันทวัน เกี๋ยงคำ และ นางสาว อนงค์วรรณ ผาทอง ผู้ใหญ่บ้านม.1 สบสาย
นางสาว สาวิตรี รูปแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 สบสาย ตลอดจนถึงจิตอาสาเข้าร่วมช่วยเหลือโดยทางเรือนำส่งอาหารให้กับชาวบ้านอยู่บ้านติดกับน้ำออกมาไม่ได้จนกระทั่งถึงเวลา22.30น. ซึ่งบางพื้นที่บางจุดอย่างเช่นวัดสบสายลึกถึง 3 เกือบ 4 เมตรและบางจุดเกือบจะ 2 เมตร โดยทีมมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ทีมกู้ภัยที่เข้าช่วยของมูลนิธิฯ ชื่อ ทีมเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) อาสา ปฏิบัติการภัยพิบัติได้ใช้ทักษะและความสามารถนำทีมลงพื้นที่ได้อย่างปลอดภัยซึ่งกระแสน้ำบางช่วงไหลเชี่ยวมาก
สร้างความประทับใจและปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา (องค์ภา เจ้าหญิงในดวงใจคนไทยทั้งประเทศ

และวันนี้ 24 ส.ค 67 ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์น้ำจังหวัดแพร่ ที่ลานวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ โรงครัวพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 35 เริ่มประกอบอาหารกล่องแต่เช้าเพื่อนำไปส่งให้กับชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองแพร่ ที่ประสบภัยน้ำท่วม ไม่สามารถเดินทางออกมารับอาหารด้วยตัวเอง และได้โทรมาประสานขอความช่วยเหลือที่ศูนย์ แต่มีบางส่วนที่ออกมาได้ ด้วยตัวเองได้นำสิ่งของ กลับไปฝากคนในชุมชนด้วยเช่นกัน

 

 

วันนี้ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์น้ำจังหวัดแพร่ได้ปรับแผนการ รับเรื่อง และจัดทีมออกไปให้ความช่วยเหลือให้ชัดเจนขึ้น โดยมีทีมรับเรื่อง ร้องเรียนส่งต่อให้กับทีมบริหารจัดทีมออกไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนทันที หลังดำเนินการแล้วเสร็จให้แจ้งผลกลับมาที่ศูนย์ด้วย เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน และตกหล่น

เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายพยายาม ให้ความช่วยเหลือ ประชาชนที่เดือดร้อนและร้องขอเข้ามายังศูนย์อย่างเต็มที่และรวดเร็ว แต่เนื่องจากบางพื้นที่ เรือไม่สามารถเข้าไปถึงได้ ทางเข้าเป็นซอยเล็ก และกระแสน้ำไหลเชี่ยว ทีมกู้ภัยจึงไม่กล้าเสี่ยงนำเรือเข้าไปช่วย ขณะที่การติดต่อสื่อสารค่อนข้างลำบาก เนื่องจากถูกตัดน้ำตัดไฟ วันนี้จะมีความชัดเจนและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

ขณะนี้ ความช่วยเหลือจากพื้นที่ใกล้เคียง ต่างระดมเข้ามาที่จังหวัดแพร่ โดยต้องมาแจ้งความประสงค์ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์น้ำจ้งหวัดแพร่ เพื่อให้การบริหารจัดการ เป็นไปอย่างมีเอกภาพ และสื่อสารไปในทิศทางเดียวกัน

ผู้ประสบภัยในจังหวัดแพร่ สามารถโทรประสานงาน เพื่อขอรับการช่วยเหลือได้ที่
เบอร์ 054-520900 และ 054-520900 ต่อ 1-4
– 0623104801
– 0623104803
– 0623104806

 

ภาพ/ข่าว นางสาว สายรุ้ง ธรรมมี รายงาน จังหวัดแพร่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *