ล่าสุด เวลา 14.00 น. ของวันที่ 22 สิงหาคม 2567 ระดับน้ำในแม่น้ำยมในตัวเมืองแพร่ล้นตลิ่ง ท่วมบ้านเรือนที่อยู่ในที่ลุ่ม คาดว่าช่วงค่ำนี้ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

ล่าสุด เวลา 14.00 น. ของวันที่ 22 สิงหาคม 2567 ระดับน้ำในแม่น้ำยมในตัวเมืองแพร่ล้นตลิ่ง ท่วมบ้านเรือนที่อยู่ในที่ลุ่ม คาดว่าช่วงค่ำนี้ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

 

 

 

วันที่ 22 สิงหาคม 2567 เวลา 14.00 น. สถานการณ์น้ำในแม่น้ำยมในพื้นที่จังหวัดแพร่ ซึ่งมีระดับสูงขึ้น มวลน้ำก้อนใหญ่ ที่สูงสุดของวันที่ 21 สิงหาคม 2567 ระดับที่ 12.72 เมตร ปริมาณน้ำไหลผ่าน 1716.00 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีกำลังไหลจากอำเภอสอง เข้าสู่อำเภอเมืองแพร่ โดยระดับน้ำในตัวเมืองเวลา 14.00 น. วันนี้ระดับ 8.75 เมตร ปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,080.00 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ ทำให้พื้นที่เสี่ยงภัยลุ่มน้ำยมริมตลิ่งประสบกับปัญหาน้ำท่วมแล้ว แต่อย่างไรก็ตามจากประสบการ๊ณ์ของประชาชนในพื้นที่ ประกอบกับทางราชการโอยกองอำนวยการรักาความมั่นคงภายในนำกำลังทหาร ทางเทศบาลเมืองแพร่ได้ช่วยขนสิ่งของขึ้นอยู่ที่สูง เตรียมพร้อมไว้ คาดว่าช่วงเย็นวันนี้ไปจนถึงกลางดึก ระดับน้ำจะขึ้นอีกมาก และประชาชนบางส่วนก็ได้ย้ายรถไปจอดไว้ที่สูง
ที่อำเภอสอง

 

 

จังหวัดแพร่ พบว่าแม่น้ำยมไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรเสียหายหลายพันไร่ ถนนถูกตัดขาด เสาไฟฟ้าล้ม น้ำท่วมถนนจนต้องปิดช่องทางจราจร โดยเฉพาะถนนทางหลวงเส้นทางสอง – งาว น้ำยมล้นขึ้นมาท่วมถนนทำให้ต้องปิดเส้นทางจราจรไป 1 ช่องทางฝั่งขาล่อง บริเวณ หมู่ 13 บ้านลูนิเกต ตำบลบ้านกลาง อำเภอสอง และที่บริเวณสะพานบ้านวังดิน ซึ่งเป็นสะพานเชื่อมต่อ ระหว่าง ตำบลเตาปูน ข้ามไปยังบ้านกลาง อำเภอสอง สะพานขาดเป็นระยะทางกว่า 40 เมตร ต้องปิดถนนงดการสัญจรไปมา เบื้องต้นจะได้ประสานขอสะพานแบริ่งมาใช้ชั่วคราวก่อนจะมีการซ่อมแซมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน
ทั้งนี้ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดแพร่ กรณีอุทกภัย โดยมีนายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ได้กำชับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เตรียมพร้อมทุกด้านในการดูแลประชาชนผู้ประสบภัย
อย่างไรก็ตามวันนี้ จังหวัดแพร่ไม่มีฝนตก คาดว่ามวลน้ำก้อนใหญ่นี้ผ่านไปในคืนนี้ พรุ่งนี้(23ส.ค.67) สถานการณ์น่าจะคลี่คลายลงจากตัวเมืองแพร่ แต่ก็จะมีผลกระทบต่อไปยังอำเภอสูงเม่น เด่นชัย ลอง และวังชิ้น

นางสาว สายรุ้ง ธรรมมี รายงานจังหวัดแพร่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *