ลำปาง -จิตอาสา มทบ.32 บริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567

ลำปาง -จิตอาสา มทบ.32 บริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 ส.ค.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ สโมสรนายทหารค่ายสุรศักดิ์มนตรี อ.เมืองลำปาง มณฑลทหารบกที่ 32 ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567 และเป็นการร่วมทำความดีด้วยหัวใจช่วยเหลือโรงพยาบาลลำปาง และกาชาดจังหวัดลำปาง ที่ขาดแคลนโลหิต

ในการนี้ พลตรีพรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอกถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นประธาน พร้อมด้วย พันเอกหญิงอาทิตยา ศรีสุวรรณ รองประธานสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขามณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมคณะสมาชิกฯ ได้ร่วมกิจกรรม
โดยจัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทานของหน่วย และจิตอาสาของหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปาง สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตลำปาง นักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 32 รวมจำนวน 149 นาย สามารถบริจาคโลหิตได้จำนวน 74 นาย ได้ปริมาณโลหิต 29,600 ซีซี และมีกำลังพลบริจาคดวงตาและบริจาคอวัยวะ จำนวน 11 นาย

โดย รอง ผบ.มทบ.32 และรองประธานสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขา มทบ.32 ได้เยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และชื่นชมในความร่วมมือและเสียสละอันเป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่ “ให้เลือดเท่ากับให้ชีวิต” และได้พบปะสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง คณะแพทย์ เจ้าหน้าที่ รพ.ค่ายสุรศักดิ์มนตรีและ รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่ธนาคารเลือดลำปาง ที่ได้ช่วยเหลือและร่วมดำเนินการ จนได้ปริมาณโลหิตที่จะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยและสำรองไว้ในยามขาดแคลนและกรณีฉุกเฉิน อันเป็นการแสดงออกถึงความปรารถนาดีของหน่วยทหารในพื้นที่ จ.ลำปาง ทหารพร้อมอยู่เคียงข้างประชาชนในทุกโอกาส.
วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *