ช่วยเหลือประชาชนประสบเหตุอุทกภัย ในพื้นที่ อำเภอแม่ระมาด”

“ช่วยเหลือประชาชนประสบเหตุอุทกภัย ในพื้นที่ อำเภอแม่ระมาด”

 

 

 

เมื่อ 25 ก.ค. 67 ฉก.ทพ.35 ร่วมกับ ชป.กร.304 กกล.นเรศวร ร่วมกับ ทต.แม่ระมาด, อบต.แม่ระมาด, เกษตรอำเภอแม่ระมาด, สัสดี อ.แม่ระมาด, ทต.แม่จะเรา, ทต.ทุ่งหลวง, อบต.ขะเนจื้อ และ ผู้นำชุมชน ร่วมกัน ลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชน พื้นที่ทางการเกษตร ที่ได้ความเสียหายจากเหตุอุทกภัย เนื่องจากห้วงนี้มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ อ.แม่ระมาด จ.ตาก หน่วยจึงขอรายงานสถานการณ์ให้ทราบดังนี้

 

 

1. ต.แม่จะเรา ฝนได้ลดระดับลงเหลือตกปรอยๆ เป็นบางแห่ง ระดับน้ำบนถนนลดลง สามารถสัญจรได้ตามปกติ คงเหลือน้ำท่วมขังบ้านประชาชนบางหลังคาเรือน และพื้นที่เกษตรบางแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังรอการระบาย ทั้งนี้ ชป.กร.304 และ ร้อย.ทพ.3506 ร่วมกับ ผู้นำชุมชน, ทต.แม่จะเรา และ ทต.ทุ่งหลวง เข้าสำรวจประชาชนที่รับความเสียหาย เพื่อเตรียมการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ต่อไป

2. ต.แม่ระมาด ฝนได้ลดระดับลงเหลือตกปรอยๆ เป็นบางแห่ง ระดับน้ำบนถนนลดลงสามารถสัญจรได้ตามปกติ ทั้งนี้ ชป.กร.304 และ ร้อย.ทพ.3501 ร่วมกับ ผู้นำชุมชน, ทต.แม่ระมาด, อบต.แม่ระมาด, เกษตร อ.แม่ระมาด, สัสดี อ.แม่ระมาด เข้าตรวจพื้นที่เกษตรที่ได้รับความเสียหาย และบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย เข้าช่วยเหลือโดยมอบเครื่องอุปโภคบริโภค นำดื่ม ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื่องต้น

3. ต.ขะเนจื้อ ฝนยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง มีน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมพื้นที่เกษตรของประชาชน (ยังไม่ได้รับรายงานน้ำท่วมขังบ้านราษฎร) เนื่องจากเป็นพื้นที่สูง ทั้งนี้ ชป.กร.304 และ ร้อย.ทพ.3504 ร่วมกับ ผู้นำชุมชน และ อบต.ขะเนจื้อ เข้าตรวจพื้นที่ เพื่อเตรียมให้การช่วยเหลือต่อไป

ปัจจุบัน ชป.กร.304 และ ฉก.ทพ.35 ประสาน ทต.แม่ระมาด, อบต.แม่ระมาด, เกษตรอำเภอแม่ระมาด, สัสดี อ.แม่ระมาด, ทต.แม่จะเรา, ทต.ทุ่งหลวง, อบต.ขะเนจื้อ และ ผู้นำชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเฝ้าระวัง พร้อมให้ความช่วยเหลือ เพื่อเตรียมการรับมือกับเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่ต่อไป และจัดเตรียมชุดช่วยเหลือประชาชน ให้พร้อมเคลื่อนย้ายเข้าช่วยเหลือทันที เมื่อได้รับการประสานตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และรายงานให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ ได้ประชาสัมพันธ์ผ่านกลุ่มไลน์ ในการขอรับความช่วยเหลือ การสนับสนุนกระสอบทราย ขอรับได้ที่ ทต., อบต. ในพื้นที่

 

 

#กองกำลังนเรศวร
#หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่35
#ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนกองกำลังนเรศวร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *