หนองคาย – หนุ่มผูกคอตายลาโลกแม่ งง แค่เตือนว่าอย่าเปิดเพลงเสียงดัง แม่เป็นหัวใจอ่อน แล้วลุกออกไปปิดประตูเสียงดัง และบ่นว่าน้อยใจ ไม่คิดว่าลูกจะคิดสั้น

หนองคาย – หนุ่มผูกคอตายลาโลกแม่ งง แค่เตือนว่าอย่าเปิดเพลงเสียงดัง แม่เป็นหัวใจอ่อน แล้วลุกออกไปปิดประตูเสียงดัง และบ่นว่าน้อยใจ ไม่คิดว่าลูกจะคิดสั้น

 

 

 

วันที่ 18 ก.ค. 67 (09:31 น) ร.ต.ท.เอกพร พูนบุญ พนักงานสอบสวนเวร ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.รัตนวาปี ว่าวันนี้ (18 ก.ค.67) เวลาประมาณ 06.30 น มีเหตุคนผูกคอตายอยู่ ต.พระบาทนาสิงห์ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงพร้อมด้วย พญ.พัชร ภูษา แพทย์เวร โรงพยาลรัตนวาปี และเจ้าหน้าที่รุดไปยังที่เกิดเหตุ ร่วมกันชันสูตรพลิกศพผู้ตาย ถึงที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว และพบศพผู้เสียชีวิตใช้เชือกผูกคอตายแขนกับจันทันหลังคาบ้านภายในหลังดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ นายอุดม นามสมมุติ  อายุ 25 ปี ม.5 ต.พระบาทนาสิงห์ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย ซึ่งจากการตรวจสอบบริเวณรอบและบริเวณที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด และจากการสอบปากคำเบื้องต้น นางสุภาพร ประวันเนาว์ ซึ่งเป็นมารดาของ นายโชคอุดมฯ ทราบว่าผู้เสียชีวิตมีปากเสียงทะเลาะกับนางสุภาพรฯ จึงได้ก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตของผู้ตายแต่อย่างใด จึงได้มอบศพให้กับญาติไปดำเนินการทางพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป.
ส่วน นางสุภาพรฯ เล่าว่าแม่ได้มานอนเป็นเพื่อนลูกทุกวัน วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 01.00 น. ผู้ตายได้เปิดเสียงเพลงดัง แม่จึงได้บอกว่า หล่า.อย่าเปิดเสียงเพลงดังหลาย จากนั้นผู้ตายได้หรี่เสียงลงพร้อมบ่นพลึมพลัมได้ลุกเดินไปปิดประตูเสียงดัง แม่เป็นคนใจอ่อนตกใจง่าย จึงได้คว้ากระเป๋าสะพายเดินไปนอนบ้านน้องสาวซึ่งอยู่ไม่ไกล เวลาประมาณ 04.30 น. ตนได้เดินกลับมาบ้านมองเข้าไปในบ้านครั้งแรกไม่พบ จึงมองไปอีกจุดเห็นยืนอยู่นึกว่าผู้ตายเมาเหล้าคงไม่มีอะไร พอมองดูอีกทีชัดๆ พบแขนทั้งสองข้างของชายเหยียดลงมา ตกใจมากทำอะไรไม่ถูกจึงตะโกนเรียกญาติให้มาช่วย แม่บอกว่าลูกไม่มีปัญหาส่วนตัวนอกจากกินเหล้า เมื่อ 10 วันที่ผ่านก็นอนเล่นอยู่ที่บ้าน และทำอาหารให้แม่ทาน และสังเกตเป็นแปลกๆ เพราะเห็นลูกไปเก็บกวาดห้องครัว คิดว่าเป็นเรื่องปกติ ลูกชายมีอาชีพกรีดยาง ซึ่งมียางจำนวน 1 ไร่ กรีดยางเองรายได้เป็นของผู้ตายทั้งหมดแม่ไม่เอา เมื่อเวลาขาดเงินก็จะมาขอแม่ครั้งละไม่เกิน 100 บาท พ่อ-แม่ ไม่เคยดุด่า แต่เวลาเมาเหล้าทีไรจะบ่นแต่น้อยในอยู่คนเดียวเหงาตลอด แม่จึงได้มาอยู่เป็นเพื่อน ตนเสียใจมากไม่คิดว่าลูกจะคิดสั้นมาผูกคอตายอย่างนี้ …

 

ฤาษีลภ-โภควินทร์-จังหวัดหนองคาย

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *