ลำปาง- ผู้ว่าฯลำปาง เป็นประธานพิธีสวดมนต์บำเพ็ญกุศลศพน้องสายป่าน นร.ที่เสียชีวิต จากอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ พร้อมนำส่วนราชการให้กำลังใจและช่วยเหลือครอบครัว

ลำปาง- ผู้ว่าฯลำปาง เป็นประธานพิธีสวดมนต์บำเพ็ญกุศลศพน้องสายป่าน นร.ที่เสียชีวิต จากอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ พร้อมนำส่วนราชการให้กำลังใจและช่วยเหลือครอบครัว

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 25 พ.ค.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 2/1 บ้านห้วยเป้ง ต.บ้านค่า อ.เมืองลำปาง มีพิธีสวดมนต์บำเพ็ญกุศลศพน้องสายป่าน อายุ 6 ขวบ นร.ชั้น ป.1 โรงเรียนปงสนุก อ.เมืองลำปาง หลังเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ รถยนต์ตู้รับ-ส่งนักเรียนเสียหลักลื่นไถลลงข้างทางหงายท้องชี้ฟ้า ทำให้นักเรียนได้รับบาดเจ็บ 24 ราย และเสียชีวิต 1 ราย บนถนนสายลำปาง-เมืองปาน เขตบ้านทุ่งปงเรียน ต.บ้านเอื้อม อ.เมืองลำปาง เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2567ที่ผ่านมา

และเป็นวันที่ 2 ที่พ่อแม่นำศพมาบำเพ็ญกุศลที่บ้าน โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าฯลำปาง เป็นประธานพิธี พร้อมด้วยนางสุพรรณี ฉายะบุตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง นายปกรณ์ กรรณวัลลี ปลัดจังหวัดลำปาง นายธนารัฐ สายเทพ นอภ.เมืองลำปาง พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ประภาส อุบลศรี ผกก.สภ.บ้านเอื้อม นายสมโภชน์ จินดาทิพย์ ผอ.โรงเรียนปงสนุก พร้อมคณะครูอาจารย์ นางลัดดา โพธิตุ้ย ผอ.สำนักงาน คปภ.ลำปาง ผู้แทนบริษัทประกัน ญาติและชาวบ้านมาร่วมงานจำนวนมาก รวมทั้งนางแสงจันทร์ ดีปุกเปียง อายุ 60 ปี ชาวบ้านห้วยเป้ง คนขับรถตู้ที่เกิดอุบัติเหตุได้เดินทางมาร่วมงานพิธีดังกล่าวด้วย

โดยมีพระครูวิสารทธรรมรัต (วีระเชษฐ์ วิสารโท)เจ้าคณะตำบลบ้านค่า วัดทุ่งโจ้ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์นำพระสงฆ์จำนวน 4 รูปสวดมนต์มาติกา ถวายผ้าบังสุกุลเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้น้องสายป่าน พร้อมกันนี้ ผอ.โรงเรียนปงสนุก นำคณะครู อาจารย์จากโรงเรียนปงสนุกกว่า 30 คน พร้อมพวงหรีดอาลัยมาร่วมพิธีและให้กำลังใจนายสมบัติ หนิ้วยะวงศ์ อายุ 40 ปี ผู้เป็นพ่อและนางปุ้ย แม่ของน้องสายป่านด้วย

ทางด้านนางลัดดา กล่าวว่า คปภ.ลำปาง ประสานบริษัท อลิอันซ์ อยุธยาประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท เออร์โกประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)ได้ดำเนินการรับรองสิทธิค่ารักษาพยาบาลให้แก่ผู้ประสบภัยที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ให้กับ รพ.ลำปาง ดำเนินการตั้งเบิกค่าสินไหมทดแทนไปยังบริษัทโดยตรง ในจำนวนเงินค่ารักษาพยาบาล มีความคุ้มครองในวงเงิน 80,000 บาท และได้ดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ทายาทฯผู้ประสบภัยตามความคุ้มครองกรมธรรม์ประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ.) จำนวน 500,000 บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีของทายาทฯเรียบร้อยแล้ว และบริษัท เออร์โกประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ดำเนินการจ่ายค่าสินไหมฯให้แก่ทายาทฯ จำนวน 120,000 บาท ยังไม่รวมประกันภัยกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มของนักเรียน(PA)ไว้กับบริษัทประกันภัย ของโรงเรียนปงสนุกด้วย

ในการนี้ผู้ว่าฯลำปาง และ นอภ.เมืองลำปาง ได้มอบเงินส่วนตัวช่วยเหลือเยียวยาให้กำลังใจกับพ่อแม่ของน้องสายป่านด้วย พร้อมกล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่ประสานและช่วยดูแลช่วยเหลือให้กำลังใจครอบครัว ทางด้านนางแสงจันทร์ กล่าวสั้น ๆ ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวให้การกับ พงส.สภ.บ้านเอื้อม ไปหมดแล้ว ตอนนี้สภาพจิตใจแย่ รอขั้นตอนตามกฏหมายต่อไป.

 

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *