เจ้าของฟาร์มแตงโมสายพันธุ์ใหม่ส่งออกต่างประเทศ วอนเกษตรกร หันมาปลูก 4 สายพันธุ์หายากที่กำลังจะหมดไปเร็วๆนี้ จากที่หันไปปลูกแตงโมพันธุ์ลูกใหญ่ที่จากการใส่ปุ๋ยทำให้เนื้อไม่ได้คุณภาพ

เจ้าของฟาร์มแตงโมสายพันธุ์ใหม่ส่งออกต่างประเทศ วอนเกษตรกร หันมาปลูก 4 สายพันธุ์หายากที่กำลังจะหมดไปเร็วๆนี้ จากที่หันไปปลูกแตงโมพันธุ์ลูกใหญ่ที่จากการใส่ปุ๋ยทำให้เนื้อไม่ได้คุณภาพ

 

วันนี้ 18 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00 น.ทางผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่ ณิชชา ชามม์ ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เป็นฟาร์มแตงโม ที่เน้นให้เกษตรกร ทั่วประเทศ ปลูกพันธุ์สายพันธุ์ใหม่ และจะมีการนำจำหน่ายทั่วประเทศและส่งออกต่างประเทศ หลังทราบว่า ตอนนี้เกิดกฤต จากแตงโม 4 สายพันธุ์ ประกอบไปด้วย พันธุ์แฮปปี้แฟมมิลี่ คิงเยลโล่ ฮันนี่มูน ทามอัพ จะเป็นพันธุ์แตงโมหายาก และกำลังจะหายไป จากที่ทางเกษตรกร มีการปลูกน้อยลง และหันมาปลูกพันธุ่อื่นที่ลูกใหญ่ เพราะขายได้ราคาดีกว่า จากที่ก่อนหน้านี้ ผลผลิตมาก

 

 

ขายดี โดยที่มาถึงได้พบว่า พนักงาน กำลังเร่งคัดไซค์แตงโมพันธุ์ต่าง ๆ ที่มีนำส่งต่างประเทศ โดยที่ ทาง นางสาวณิชชา แก้วสุริยา เจ้าของณิชชา ชามม์ ได้นำแตงโม 4 สาย มาผ่าให้ดู พบว่า จะมีสีและรสชาติแตกต่างกัน คือ พันธุ์แฮปปี้แฟมมิลี่ จะมีสีแดงอมชมพู มีรสชาติหวานกรอบ เม็ดสามารถกินได้ คิงเยลโล่ หวานน้อย เหมาะกับผู้สูงอายุ ฮันนี่มูน เนื้อจะเป็นสีส้ม ส่วน ทามอัพ เนื้อจะเป็นสีแดง หวานมาก เหมาะสำหรับนำไปปั่น
จากการการสอบถาม นางสาวณิชชา เปิดเผยว่า ได้มุ่งมั่นสร้างแบรนด์แตงโมไทย พร้อมส่งมอบพลังพิเศษนี้สู่เกษตรกรธรรมดา เพื่อสร้างให้เป็นทีมนวัตกรรมเกษตร ร่วมใจกันผลิตแตงโมที่ไม่ธรรมดา ส่งมอบคุณค่าและความสุขสู่ผู้บริโภค ทุกรสสัมผัสไม่เพียงแค่หวานหอมอร่อยชื่นใจ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เกษตรกรไทย ใส่ใจทำเกษตรแบบปราณีต ได้มาซึ่งผลผลิตคุณภาพดี ด้วยการใส่ใจผลผลิตด้วยเกษตรมือ แทนการใส่ปุ๋ย และใช้สารเคมี จะทำให้ปลอดสารปลอดภัยต่อผู้คน ยกระดับศักยภาพชีวิตที่ดี แต่ปัจจุบัน พบว่า เกษตรกรมีการหันไปปลูกแตงโมพันธุ์ลูกใหญ่ ที่ขายได้ราคา แต่เนื้อไม่ได้คุณภาพ โดยอยากให้เกษตรกรคัดเลือกสายพันธุ์ โดยเฉพาะ 4 สายพันธุ์ดังกล่าว ที่มีรสชาติดีคุณภาพดีและกระบวนการจัดการ ที่มีเน้นเกษตร เกษตรกรรม เกษตรปราณีตการปลูกพืชคุณภาพ พรีเมี่ยมชั้นสูง งดใช้สารเคมีอันตรายใช้อินทรีย์ร่วมกับเคมี โดยที่ทาง ณิชชา ชามม์ เราคัดเลือกสายพันธุ์ที่ดีแล้ว ยังคัดเลือกเกษตรกรที่มีความเชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเกิดวิกฤติฝนฟ้าพายุเข้าแรง แต่ยังจะมีสินค้าคุณภาพดีให้กับคนไทยและต่างชาติ ได้กินตลอดเวลา สนใจติดต่อโดยตรงที่หมายเลข 099- 5915909 โดยที่ตอนนี้ ยังมีการจำหน่ายบริเวณ ใกล้ตลาดโต้รุ่ง หน้าว่าที่ทำการอำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี นอกจากนี้ ทาง ณิชชา ชามม์ ยังมีเป้าหมายใหญ่ คือการนำพาแตงโมไทยเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมให้ได้ จะมีโครงการบีบน้ำแตงโม ส่งขายทั่วโลก ซึ่งประโยชน์ของน้ำแตงโมมีมากกว่าน้ำตาลและไม่เป็นพิษต่อร่างกายอยากให้คนไทยมีโอกาสได้ลิ้มลองและชาวต่างชาติได้ลิ้มลองรสชาติของน้ำแตงโมที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่อยากให้มีเหตุการณ์ที่แตงโมล้นตลาด แตงโมราคาถูกอีกต่อไป แตงโมไทยต้องมีมูลค่าสูงเหมือนผลไม้ต่างประเทศ

 

 

 

วิศาล แสงเจริญ
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *