นายกฯโก-ลกเป็นปลื้มไทยมาเลย์แห่ชิมอาหารคาวหวาน3วัฒนธรรมอัตลักษณ์ท้องถิ่นเย็นยันดึก พ่อค้าแม่ขายโกยรายได้ทั่วหน้า

นายกฯโก-ลกเป็นปลื้มไทยมาเลย์แห่ชิมอาหารคาวหวาน3วัฒนธรรมอัตลักษณ์ท้องถิ่นเย็นยันดึก พ่อค้าแม่ขายโกยรายได้ทั่วหน้า

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.67 ที่บริเวณตลาดโต้รุ่งเก่า ถ.วรคามินทร์ เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ได้จัดงาน พฤหัส Food Fun Fair ที่มีการรวบรวมอาหารคาวหวาน 3 วัฒนธรรมซึ่งเป็นอัตลักษณ์ท้องถิ่น ที่ได้มีการคัดเลือกล้วนเป็นอาหารที่มีคุณภาพมีรสชาติอร่อยและราคาไม่แพง โดยการแบ่งโซนจำหน่ายอาหารไทย อาหารจีนและอาหารมุสลิม จำนวนเกือบ 100 ร้าน มาว่างจำหน่ายทำให้ประชาชนในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลกและอำเภอใกล้เคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เดินซื้อหาอาหารประเภทต่างๆ จนบรรยากาศเนืองแน่นไปด้วยฝูงชน มานั่งรับประทาน อาทิ ไก่กอและ หอยทอดกระทะร้อน ข้าวยำ ทับทิมกรอบ ขนมเบื้องญวน ซูซิ ขนมเค้กหน้าสตอเบอรี่ หน้าฝอยทอง หน้าเช็คโกเลต น้ำผลไม้ต่างๆ และอื่นๆอีกมากมาย ที่ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ได้จัดเตรียมที่นั่งบริเวณภายในงานได้นั่งรับประทานด้วยความเอร็ดอร่อยกันทั่วหน้า พร้อมได้รับชมการแสดงต่างๆ รวมทั้งรับฟังดนตรีสดอันไพเราะ ที่ได้มีการจัดกิจกรรมจากเวทีกลาง
ซึ่งการจัดงานพฤหัส food fun fair ในครั้งนี้ สร้างความพึงพอใจแก่ผู้บริโภครวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าทั่วหน้า อาหารที่ตั้งจำหน่ายบางร้านถูกซื้อหาไปบริโภคและเป็นของฝากหมดก่อนงานที่จะเลิกรา แต่ละเจ้ามีรายได้เป็นกอบเป็นกำ และทราบว่าในวันพฤหัสสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ มีพ่อค้าแม่ค้าเป็นจำนวนมาก ติดต่อที่จะมาจำหน่ายอาหารคาวหวานประเภทต่างๆภายในงาน จากความสำเร็จการจัดงานในค่ำคืนที่ผ่านมา
ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ นางสุชาดา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ได้รับเงินสนับสนุนจากทุนวิจัยในโครงการวิจัย เรื่องการบริหารจัดการภูมิทัศน์ วัฒนธรรมชุมชน และการพัฒนาย่านวัฒนธรรมชุมชน เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและสังคมในพื้นที่อย่างยั่งยืน เพื่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของมหาวิทยาลัยศิลปากร โดยได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม ผวจ.นราธิวาส มาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน พฤหัส Food Fun Fair และผู้มีเกียรติที่ได้เดินทางมาร่วมงาน อาทิ นายภาษิต จูฑะพุทธิ กงสุลใหญ่ ณ เมืองโกตาบารู ประเทศมาลเซีย นายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลก พ.ต.อ.พูลศักดิ์ แก้วสีขาว ผกก.ตม.จว.นราธิวาส โดยงาน พฤหัส Food Fun Fair จะมีการจัดงานที่บริเวณดังกล่าวในทุกวันพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ถึง 22.00 น.

////////////////////////// 19 มกราคม 2567 /ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *