ยุทธพล“ จัด “มหัศจรรย์วันปิดเทอม ให้ทุกวันเป็นวันของเด็ก”ส่ง-สภาเด็กฯขึ้น“พะเนินทุ่ง”-“ชั่งหัวมัน” สัมผัสธรรมชาติ รักษ์ป่า

”ยุทธพล“ จัด “มหัศจรรย์วันปิดเทอม ให้ทุกวันเป็นวันของเด็ก”ส่ง-สภาเด็กฯขึ้น“พะเนินทุ่ง”-“ชั่งหัวมัน” สัมผัสธรรมชาติ รักษ์ป่า

 

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2567 เวลา 9.30 น. ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษาในคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “มหัศจรรย์วันปิดเทอมให้ทุกวันเป็นวันของเด็ก” Magichild Fest Everyday is Children’s day ซึ่งจัดการทัศนศึกษา ให้แก่เด็กและเยาวชน ของสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 30 – 31 มีนาคม 2567 ณ เขาพะเนินทุ่ง อำเภอแก่งกระจานและโครงการชั่งหัวมัน ตามพระราชดำริ อำเภอท่ายางจังหวัดเพชรบุรี เครือข่ายสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเพชรบุรีเข้าร่วมจำนวน 50 คน

 

จากความคิดริเริ่มของ ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ เพื่อเพิ่มเติมประสบการณ์ให้แก่น้องๆสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเพชรบุรีให้ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดเทอม สร้างประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียน ศึกษาและสัมผัสใกล้ชิดกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของป่าแก่งกระกระจานซึ่งเป็นมรดกโลก

รวมถึงสร้างการตระหนัก การรับรู้โครงการพระราชดำริในจังหวัดเพชรบุรี เพื่อนำประสบการณ์ที่ได้รับไปเป็นต้นทุนในการพัฒนาตนเองและเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคมต่อไป ทั้งนี้จึงได้สนับสนุนงบประมาณส่วนตัวในการจัดทัศนศึกษาในครั้งนี้เพื่อเป็นโครงการนำร่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปปฏิบัติต่อไป .

ข่าว-สุรพล นาคนคร จ.เพชรบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *