นักศึกษาวิชาทหาร มทบ.32 จิตอาสา 904 นำ นศท.จิตอาสา 904 ร่วมกับ ชมรมมวลชนไทยอาสาพัฒนาชาติจังหวัดลำปาง ดำเนินการซ่อมแซมหลังคาอาคารเรียน

ลำปาง-นักศึกษาวิชาทหาร มทบ.32 จิตอาสา 904 นำ นศท.จิตอาสา 904 ร่วมกับ ชมรมมวลชนไทยอาสาพัฒนาชาติจังหวัดลำปาง ดำเนินการซ่อมแซมหลังคาอาคารเรียน

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสันฐาน ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พันเอกนพดล โตแทนสมบัติ ผู้บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ ร้อยเอกหญิง ศกุนิชญ์ แก้วเมืองมูล จิตอาสา 904 นำ นศท.จิตอาสา 904 และกำลังพลจิตอาสาพระราชทานลงพื้นที่ ร่วมกับ ชมรมมวลชนไทยอาสาพัฒนาชาติจังหวัดลำปาง และประชาชนในพื้นที่ ดำเนินการซ่อมแซมหลังคาอาคารเรียน โรงเรียนผดุงรัตน์วัดสัณฐาน เนื่องจากได้รับความเสียหายจากพายุฝนเมื่อวันที่ผ่านมา ผลการดำเนินการสำเร็จลุล่วงเป็นไปด้วยดี นำมาซึ่งความปลาบปลื้มดีใจของผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือ รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ พร้อมกับรู้สึกขอบคุณทหารที่คิดถึงและไม่ลืมประชาชนเมื่อได้รับความเดือดร้อน จิตอาสาพระราชทาน เราทำความดีด้วยหัวใจ ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ทั้งนี้โรงเรียนผดุงรัตน์วัดสัณฐาน เป็นกลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา เขตภาคเหนือที่ตั้ง อยู่ในวัดสัณฐาน บ้านดอกสะบันงา ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง โรงเรียนสังกัด สช. ประเภทสามัญศึกษา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ห่างจากตัว อ.แม่ทะ ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ประมาณ 2 กม.ได้รับอนุญาตจัดตั้งเมื่อวันที่ 16 พ.ค.2546 โดยมีพระครูปริยัติสุนทร เจ้าคณะอำเภอแม่ทะ เจ้าอาวาสวัดสัณฐาน เป็นผู้รับใบอนุญาตโรงเรียน พระครูเกษมธุราทร ผู้ช่วยผู้รับใบอนุญาต พระครูอาทรสุตวิธาน เป็น ผู้จัดการ เดิมเป็นศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ในวัด กรมการศาสนา กระทรวงศึกษาธิการ ต่อมาได้ขอจัดตั้งเป็นโรงเรียนเอกชน กลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา กระทรวงศึกษาธิการ เปิดสอนตั้งแต่ระดับเนอส์เซอรี่ ถึง ม.3 ปัจจุบันมีนักเรียนรวมกว่า 300 คน.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *