ลำปาง-กกต.ลำปาง ร่วมกับ สปช.ลำปาง ลงนาม MOU เผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ลำปาง-กกต.ลำปาง ร่วมกับ สปช.ลำปาง ลงนาม MOU เผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 

 

 

 

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 ต.ค. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงาน กกต.ลำปาง นายทองเนตร ดูใจ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดลำปาง นายประเสริฐ อินทา ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปาง ร่วมลงนาม MOU บันทึกข้อตกลงความร่วมมือการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง กับ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปาง

 

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2566 เห็นชอบในหลักการ เรื่องการสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และกำหนดให้เรื่องดังกล่าวเป็นวาระแห่งชาติ และเป็นวาระสำคัญในแผนยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศ โดยให้กระทรวง ทบวง กรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนการดำเนินงานอย่างจริงจังและต่อเนื่อง และให้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งเป็นหน่วยงานบูรณาการและประสานการดำเนินงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การดำเนินงานบรรลุเป้าหมายที่กำหนด เพื่อขับเคลื่อนการเสริมสร้างความรู ้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง กับสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปาง จึงมีความเห็นร่วมกันว่าการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ โดยเฉพาะการเผยแพร่ข่าวสารผ่านช่องทางของกรมประชาสัมพันธ์ มีศักยภาพและมีความน่าเชื่อถือ จะทำให้สามารถเข้าถึงประชาชนได้เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ประชาชน เกิดความเข้าใจและทัศนคติที่ดีในการเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาการเมืองของประเทศให้มั่นคงและยั่งยืน

.

วินัย/ลำปาง รายงาน /

Cr.กกต.ลำปาง

 

 

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์
#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *