นักศึกษา มรภ. ยะลา กว่า 2,000 คน ร่วมเคารพธงชาติ และร่วมร้องเพลงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย

 

 

นักศึกษา มรภ. ยะลา กว่า 2,000 คน ร่วมเคารพธงชาติ และร่วมร้องเพลงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย

 

 

 

วันนี้ (27 ก.ย. 67) เวลา 08.00 น. ผู้บริหาร บุคลากร และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กว่า 2,000 คน ร่วมกิจกรรมเคารพธงชาติ และร่วมร้องเพลงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติ แสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และเป็นสิ่งเตือนใจให้อนุชนได้รำลึกถึงการเสียสละเลือดเนื้อของบรรพบุรุษไทยเพื่อรักษาไว้ ซึ่งแผ่นดินและร้อยดวงใจคนไทยทั้งชาติให้เป็นหนึ่งเดียวหล่อหลอมความรักความสามัคคี โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และอ่านสารจากเลขาธิการสหประชาชาติเนื่องในวันสันติภาพสากล ปี 2567

 

 

 

พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญสิทธิ์ ไชยชนะ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและมวลชนสัมพันธ์ อ่านสารจากประธานมูลนิธิสหพันธ์สันติภาพสากล ประเทศไทย และนายมูฮำหมัดซามัล เจะเฮาะ ประธานสภานักศึกษาภาคปกติ อ่านสารจากนางสาวแพรทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ณ บริเวณหน้าเสาธง อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบกำหนดให้วันที่ 28 กันยายนของทุกปี เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย เริ่มตั้งแต่ 28 กันยายน 2560 เป็นต้นมา โดยไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ รวมทั้งกำหนดให้มีการชักและประดับธงชาติไทยในวันดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติและเป็นการน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ได้พระราชทานธงไตรรงค์ เป็นธงชาติไทย/

 

/

อับดุลหาดี/ยะลา/27ก.ย.67

 

 

 

 

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์         #ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *