ขอแสดงความยินดีกับ”สว.”ใหม่ป้ายแดงและขอ แช่งพวกโกงฮั้ว.!!

ขอแสดงความยินดีกับ”สว.”ใหม่ป้ายแดงและขอ แช่งพวกโกงฮั้ว.!!

กกต.รับรองเรียบร้อยแล้ว บรรดาว่าที่ สว. 200 คน ขอแสดงความยินดีกับสว.ใหม่ทั้ง 200 คน สำหรับท่านที่มาโดยสุจริต ขอชื่นชม ส่วนที่มาโดยซื้อคนเข้ามาก็ขอประณามพวกคุณที่ทำลายชาติด้วยเงินตรา.! ฮั้วกันทั้งแผ่นดิน นี่คืออาชญากรของระบอบประชาธิปไตย.!

ก็พอจะทราบกันแล้วว่าใครเป็นใครบ้าง ที่ผ่านการเลือกไขว้ระดับประเทศมา ซึ่งกกต.ประกาศชื่อไว้แล้ว แต่ที่มีปัญหาบ้าง คือ “น.ส.คอดียะฮ์ ทรงงาม” ผู้ได้รับเลือกเป็นสว.อ่างทอง “กลุ่ม 18 สื่อสารมวลชน” ถูก กกต.แจกใบส้ม ระงับสิทธิชั่วคราว

ปัญหาใหญ่ของกกต.กำลังจะตามมา หลังรับรองรายชื่อของส.ว.ใหม่ ภายหลังพบที่มาของ สว.หลายต่อหลายคนว่าอาจจะ มีความเชื่อมโยงกับพรรคการเมืองใหญ่แดนอิสาน “แห่งบ้านใหญ่บุรีรัมย์” โผล่ขึ้นมา วัฏจักร​แห่งความชั่วร้าย.?

หลักฐานสำคัญที่แสดงถึงการเลือก สว.ที่ไม่สุจริตและเที่ยงธรรม เห็นได้จากผลคะแนนการเลือกสว. ปรากฎเป็นหลักฐานที่ชัดเจน จากใบลงคะแนน

ไม่ได้ดูถูกหรือด้อยค่าการศึกษาว่าจบป.4 หรือ ป.6 แต่มันเหยียดหยามจริยธรรมของผู้สมัคร ที่มาโดยสุจริตในการเลือกตั้ง.! ถ้าจบการศึกษาแค่ชั้นประถมจบจากสถาบันกศน.ให้เป็นสว.ได้ เขาก็ควรมีสิทธิเป็นสส. สจ.ได้ เป็นนายกอบต.ได้ กติกามาตรฐานต้องใช้แบบเดียวกันไม่ใช่เปิดช่องให้เป็นสว.ได้อย่างเดียวใช่หรือไม่

คนจนคนไร้การศึกษา​มักจะขายเสียงเปิดบัญชีม้า​ หวังเพียงมีรายได้พอกินไปวันๆ ไมได้นึกถึงความเสียหายที่ตามมา​ว่าจะใหญ่หรือเล็กแค่ไหน คนรวยคนการศึกษา​ดีแต่คิดชั่ว ซื้อเสียง​จ้างคนจนมาเป็นนอมินี​เป็น voter​ หวังเพียงชัยชนะ​ความสำเร็จ​ ที่สามารถคดโกง​สร้างความล่มจม​ได้ โดยอ้างความจงรักภักดี​ใส่เสื้อเหลือง​เป็นคนดีในระบอบอุปภัมภ์​ ไม่ว่าจะรัฐประหาร​ฉีกรัฐธรรมนูญ ​เขียนใหม่กี่ครั้ง ถ้าคนในประเทศ​ไร้คุณภาพ​ ก็ยังคงได้คนไม่มีคุณภาพกลับมา​ วนเวียน​ความชั่วร้ายไม่รู้จักจบสิ้น

แม้ว่ากระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ชุดใหม่ จะเสร็จสิ้น ได้เห็นรายชื่อว่าที่ ส.ว.200 คน ที่มาจาก 20 กลุ่มอาชีพ ตามที่รัฐธรรมนูญ 2560 ออกแบบไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ว่าสิ่งที่สะท้อนตามมาคือเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงกระบวนการคัดเลือกที่มีกติกาซับซ้อนพิสดาร มีการตั้งข้อสังเกต ข้อท้วงติง ร้องเรียนสารพัด ตั้งแต่การเลือกระดับอำเภอ เรื่อยมาระดับจังหวัด จนกระทั่งระดับประเทศ.!

กกต. ต้องตรวจสอบอย่างจริงจังไม่ใช่ทำงานเหมือน “ผักชีโรยหน้า” ต้องทำให้มันคุ้มค่ากับภาษีของประชาชน มิเช่นนั้นมันจะเสียศักดิ์ศรีความเป็นองค์กรอิสระ.!

ต้องเอาคนผิด “นักการเมืองชั่ว” ที่อยู่เบื้องหลังมาลงโทษให้ได้ จากผลคะแนนที่ออกมาทำให้เห็นได้ว่า ระบบกฎหมายมีปัญหา มีช่องโหว่ช่องว่าง มีการใช้เทคนิคกลไกต่างๆ ที่อาจทำให้เกิดการเลือกตั้งสว. ที่ไม่สุจริตและเที่ยงธรรม ส่งผลกระทบกับการเลือกสว.ทั้งระบบ ซึ่งช่องโหว่และช่องว่างดังกล่าว ดูได้จากผลของคะแนนที่ปรากฎ “หลักฐานที่ชัดเจน”

จากผลคะแนนที่ปรากฎว่า มาจากฝ่ายการเมืองเป็นผู้จัดการและแทรกแซง จนเห็นได้ว่าคนที่ได้รับเลือกมาจากฝ่ายการเมืองส่วนไหน

หัวโขนที่คุณสวมใส่ย่อมมีวันหมดอายุและเสื่อมอำนาจลง

“ดีชั่ว” ตัวก็รู้แต่ยังทำอยู่ เพื่ออะไร
เล่นกับกรรม ก็เหมือนเล่นกับไฟ
วันนี้สะใจ วันต่อไปชดใช้กรรม
ไขว่คว้าแก่งแย่งแทบจะฆ่ากันตาย

สุดท้ายเอาอะไรไปไม่ได้เลย.!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *