ดช.วัย 12 หลังเลิกเรียนชวนกันลงเล่นน้ำ เกิดจมหายต่อหน้าเพื่อนไม่สามารถช่วยได้ กู้ภัยเร่งค้นหา ใช้เวลากว่า 2 ชม.ถึงพบร่างเสียชีวิตจมอยู่ใต้คลอง

ดช.วัย 12 หลังเลิกเรียนชวนกันลงเล่นน้ำ เกิดจมหายต่อหน้าเพื่อนไม่สามารถช่วยได้ กู้ภัยเร่งค้นหา ใช้เวลากว่า 2 ชม.ถึงพบร่างเสียชีวิตจมอยู่ใต้คลอง

 

เมื่อวานนี้ 3 ก.ค. 2567 เวลา 19.00 น. จทน.กู้ภัยในพื้นที่หนองคายและอุดรธานี กู้ชีพ อบต.บ้านว่าน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพื้นที่หมู่ 7 ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ว่ามีเด็กจมน้ำบริเวณคลองอีเฮียง ซึ่งเป็นคลองน้ำสาธารณะหมู่ 7 ต.บ้านว่าน จึงพร้อมด้วยอุปกรณ์ดำน้ำการค้นหา เมื่อมาถึงพบบริเวณดังกล่าวพบกู้ชีพ อบต.บ่านว่าน กำลังช่วยกันค้นหา และมีชาวบ้านกว่า 30 คนยืนดูอยู่ริมคลอง
สำหรับเด็กที่จมน้ำหายไป ทราบชื่อ ด.ช. อายุ 12 ปี โดยเพื่อนที่อยู่ในที่เกิดเหตุเล่าว่า ตนและเพื่อนรวม 4 คน ทั้งเด็กวัย 12 ปี หลังเลิกเรียนได้ชวนกันมาเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว ขณะที่เล่นกันได้สักพัก จู่ ๆ เพื่อนได้จมหายไปต่อหน้าต่อตาเฉยๆ พวกตนไม่สามารถช่วยเหลือได้ จึงรีบไปแจ้งคนในหมู่บ้านให้มาช่วยเหลือ โดยมีผู้ปกครองญาติพี่น้องของ ด.ช.วัย 12 ปี มานั่งดูเจ้าหน้าที่ในการค้นหาร่างน้องที่จมน้ำ

 

 


ส่วนการค้นหา จนท.ชุดดำน้ำกู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภอน้ำโสม จ.อุดรธานี ดำค้นหาบริเวณด้านล่างคลองที่ลึกประมาณ 4-5 เมตร ซึ่งคาดว่าร่างเด็กน่าจะติดอยู่ตรงนั้น โดยทีมกู้ภัยได้ติดตั้งไฟสปอร์ตไลท์ให้ความสว่างได้สะดวกในการค้นหา ผ่านไปนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงพบร่าง ด.ช. 12 ปี จมน้ำเสียชีวิตอยู่ในคลองดังกล่าว จนท.กู้ภัยจึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา เพื่อส่งมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงก่อนมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

ทางสำนักข่าวขอแสดงความเสียใจครอบครัวด้วยครับ

 

 

/ฤาษีลภ-อภิชาติ-จังหวัดหนองคาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *