สภ.กัลยาณิวัฒนา จับกุมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดนำตัวดำเนินคดี

สภ.กัลยาณิวัฒนา จับกุมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด
จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดนำตัวดำเนินคดี

 

 

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กัลยาณิวัฒนา โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สิทธิพร บัวสุก ผกก.สภ.กัลยาณิวัฒนา,พ.ต.ท.พิเชษฐ์ กลีบทอง รอง ผกก.ปฯ
นำโดยพ.ต.ท.อำนาจ ธรรมสร รอง ผกก.สส.สภ.กัลยาณิวัฒนา,พ.ต.ท.อรุณศักดิ์ ทารักษ์ สว.สส.ฯ, ร.ต.ท.ถวิล วังทูล รอง สว.(ป.)ฯ, ส.ต.ท.สงกรานต์ ก้อนสุรินทร์ ผบ.หมู่ (ป.)ฯ, ส.ต.ท.นัครินทร์ จันทร์เขียว ผบ.หมู่ (ป.)ฯ, ส.ต.ต. ยุทธพงศ์ พรมสิทธิ์ ผบ.หมู่(ผช.พงส.)ฯ,ส.ต.ต.สานิตย์ แสนใจ ผบ.หมู่ (ผช.พงส.)ฯ, ส.ต.ต.ภาณุพงศ์ ปิ่นต๊ะ ผบ.หมู่ (ป.)ฯ, ส.ต.ต.พีรดนย์ แบนขุนทด ผบ.หมู่(ป.)ฯ, ส.ต.ต.วรเทพ ชุมนุมพร้อม ผบ.หมู่ (คผส.)ฯ, ส.ต.ต.ผดุงศักดิ์ ปิวะนา ผบ.หมู่ (คผส.)ฯ, ได้ร่วมกันจับกุมผู้หาคดียาเสพติด มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยผิดกฎหมาย

พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้ม ด้านหนึ่งประทับตรา WY อีกด้านหนึ่งเรียบ จำนวน 188 เม็ด เม็ดสีเขียว ด้านหนึ่งประทับตรา WY อีกด้านหนึ่งเรียบ จำนวน 4 เม็ด รวมยาบ้า จำนวน 192 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีดำ แบบมีซิปรูดเปิดปิด

 

 

จับกุม นายพรศักดิ์ ิอายุ 47 ปี อยู่ ม.7 ต.แม่แดด อ.กัลยาณิวัฒนา จว.เชียงใหม่

เหตุเกิดเมื่อวันที่ วันที่ 21 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 06.20 น.
สถานที่จับกุม บ้านไม่มีเลขที่ บ้านกิ่วโป่ง ม.2 ต.แจ่มหลวง อ.กัลยาณิวัฒนา จว.เชียงใหม่

พฤติการณ์แห่งการจับกุมก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กัลยาณิวัฒนาได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปกปิดนามเพื่อหวังสินบนนำจับ) ว่ามีนายพรศักดิ์ มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดให้แก่เยาวชนและแรงงานภายในหมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียง ต่อมา วันนี้ 21 มิ.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กัลยาณิวัฒนา ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ ค.289/2567 ลงวันที่ 21 มิ.ย. 2567 เข้าทำการค้นบ้านแม่ตะละ ม.7 ต.แม่แดด อ.กัลยาณิวัฒนา จว.เชียงใหม่ โดยมีนายพรศักดิ์ แซ่เฒ่า เป็นผู้อาศัย เมื่อไปถึงพบนายพรศักดิ์ อยู่บริเวณบ้านดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดง หมายค้น และเชิญนางว้าง (ปิดนามสกุล ) มารดาของนายพรศักดิ์ฯ เป็นพยาน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายค้น ได้อ่านให้นายพรศักดิ์ฯ และพยานทราบและเข้าใจดีแล้ว และได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายพรศักดิ์ฯ และพยานดูจนเป็นที่พอใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอทำการค้นตัว นายพรศักดิ์ฯ โดยความยินยอมสมัครใจของ นายพรศักดิ์ฯ จึงเริ่มทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด จากนั้นได้ ขอทำการตรวจค้นภายในบ้านโดยมีนายพรศักดิ์ฯ และพยานเป็นผู้นำตรวจค้นตลอดเวลา
จึงเริ่มทำการตรวจค้นเวลา 06.20 น. ผลการตรวจค้นพบของกลางลำดับที่ 1 ซุกซ่อนอยู่ใต้ตู้กับข้าวในห้องครัวของบ้านที่ผู้ต้องหาอาศัยอยู่ขณะตรวจค้น โดยนายพรศักดิ์ฯ รับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดไว้
เสร็จสิ้นการตรวจค้นเวลา 07.50 น.จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จึงขอทำการตรวจปัสสาวะของนายพรศักดิ์ฯ เบื้องต้น โดยนายพรศักดิ์ฯ ยินยอมให้ตรวจโดยความสมัครใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จึงให้นายพรศักดิ์ฯ ปัสสาวะใส่ในขวดพลาสติก และกระทำในที่มิดชิด ทำการตรวจหาสารเสพติดเบื้องต้นต่อหน้าเจ้าของปัสสาวะ ผลการตรวจสอบเบื้องต้นให้ผลบวกพบสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน)ในปัสสาวะของนายพรศักดิ์ฯ และได้นำตัวอย่างปัสสาวะของนายพรศักดิ์ฯ ไปตรวจที่โรงพยาบาล วัดจันทร์เฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อตรวจยืนยันผลสารเสพติดในปัสสาวะ ผลการตรวจยืนยันผลของโรงพยาบาลวัดจันทร์เฉลิมพระเกียรติฯ ให้ผลเป็นบวก พบสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน)ในปัสสาวะของนายพรศักดิ์ฯ และนายพรศักดิ์ฯ รับว่าตนได้เสพยาบ้า เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2567 เวลา 21.00 น. จำนวน 4 เม็ด โดยวิธีวางบนฟอยล์ ลนไฟ สูดดมควัน ก่อนเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยได้รับยาบ้า (ของกลางลำดับที่ 1) มาจาก นางย่าง เป็นชาวเขาเผ่าม้ง อยู่บ้านแม่แจ๊ะ ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม จว.เชียงใหม่ จำนวน 1 ถุง (ประมาณ 200 เม็ด) ราคา 3,500 บาท และนายพรศักดิ์ฯ รับว่าตน
เคยแบ่งยาบ้าให้เพื่อนภายในหมู่บ้าน จำนวน 30-40 เม็ด ราคา 1,000 บาท เมื่อมีพยานหลักฐานว่านายพรศักดิ์ฯ ได้กระทำความผิดจริง, มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด และได้กระทำความผิดซึ่งหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจจึงแจ้งว่า นายพรศักดิ์ฯ ต้องถูกจับ และจะต้องถูกควบคุมตัวไปยังที่ทำการของพนักงานสอบสวน สภ.กัลยาณิวัฒนา และแจ้ง ข้อกล่าวหา ให้ นายพรศักดิ์ฯ ทราบว่า “มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง ให้พนักงานสอบสวน สภ.กัลยาณิวัฒนา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *