#ชมคลิป ผวจ.มุกดาหาร สร้างขวัญกำลังใจครอบครัวแรงงานในอิสราเอล 110 คน ชาย 107 หญิง 3 คนทุกคนปลอดภัย

ผวจ.มุกดาหาร สร้างขวัญกำลังใจครอบครัวแรงงานในอิสราเอล 110 คน ชาย 107 หญิง 3 คนทุกคนปลอดภัย

 

 


วันที่ 10 ตุลาคม 2566 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร มอบให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานและนายอำเภอออกเยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยทำงานในอิสราเอล
เพื่อส่งต่อความห่วงใยจากผู้ว่าราชการจังหวัด สร้างขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวพร้อมแจ้งแนวทางการช่วยเหลือแก่แรงงานตามที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอย่างเร่งด่วน
ทั้งนี้จังหวัดมุกดาหารมีแรงงานที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่ไปทำงานในอิสราเอลเป็น ชาย 107 คน หญิง 3 คน เป็นประชาชนในพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอ ล่าสุดยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์การสู้รบในอิสราเอล
นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารโทรศัพท์พูดคุยให้กำลังใจ กับครอบครัวที่มีญาติไปทำงานในอิสราเอลและยังมอบหมายให้นายอำเภอทั้ง 7 อำเภอ และหน่วยงานกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ส่งมอบความห่วงใยและสอบถามข้อมูลเพื่อให้ความช่วยเหลือตามที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอย่างเร่งด่วน
ด้านนายชาติชาย ก่อคุณ อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 214 หมู่ 6 ตำบลบ้านโคก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร บิดาของนางสาวปภัสสร แข็งขัน (น้องปุ๊ก) แรงงานไทยที่ไปทำงานใกล้จุดปะทะฉนวนกาซา ในโครงการความร่วมมือไทย – อิสราเอล โดยสำนักงานจัดหางานของกรมแรงงานเมื่อเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา นับเป็น 1 ใน 3 ของแรงงานสาวไทยที่ไปทำงานในประเทศอิสราเอลและอยู่ห่างจุดปะทะที่ฉนวนกาซา ประมาณ 5 กม. เปิดเผยว่า วันนี้ 10 ตค. ยังสามารถติดต่อลูกสาวได้เพียงครั้งเดียวคาดว่าสัญญานโทรศัพท์คงถูกตัด ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดก็ได้โทรศัพท์มาสอบถามและให้กำลังใจ
ด้านนายบุญตา ศิริจันทร์ แรงงานจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จังหวัดมุกดาหารมีแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานในอิสราเอล จำนวน 110 คน (ชาย 107 คน หญิง 3 คน) คณะได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจแก่ญาติแรงงานไทยที่ไปทำงานในอิสราเอล สอบถามข้อมูลเบื้องต้นกับญาติของแรงงานฯ พบว่ายังสามารถติดต่อกับแรงงานได้ตามปกติและคณะเจ้าหน้าที่ได้แจ้งแก่ญาติของแรงงานฯ ว่าจากสถานการณ์สงครามอิสราเอลขณะนี้รัฐบาลไทยกำลังเตรียมดำเนินการอพยพคนไทยกลับประเทศอย่างเร่งด่วนเมื่อสถานการณ์พร้อมดำเนินการ ทั้งนี้สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ อิสราเอล และกระทรวงการต่างประเทศได้เปิดหมายเลขโทรฉุกเฉิน หมายเลข +97254636815 สำหรับผู้ที่ประสงค์จะติดต่อสอบถามเกี่ยวกับญาติที่อยู่ในอิสราเอล และกระทรวงแรงงานได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือแรงงานและติดตามสถานการณ์สู้รบในอิสราเอล สามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมการจัดหางาน 1694 ตลอด 24 ชั่วโมง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *