สมาคมอินเดียพัทยาร่วมกับเมืองพัทยา จัดกิจกรรม “International Day of Yoga” เนื่องในวันโยคะสากล

สมาคมอินเดียพัทยาร่วมกับเมืองพัทยา จัดกิจกรรม “International Day of Yoga” เนื่องในวันโยคะสากล

 

 

 

วันที่ 16 มิ.ย.67 ที่ลานกิจกรรมชายหาดพัทยากลาง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา มอบหมายให้ ดร.พิทยา ภิรมย์อ้น ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงานกิจกรรม วันโยคะสากล ประจำปี 2567 โดยมี นาย ลักษมัน ซิงห์ นายกสมาคมอินเดียพัทยา คณะกรรมการสมาคมชาวอินเดีย นักธุรกิจอินเดียในพัทยา และคนรักสุขภาพ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมงานกิจกรรม

 

 


สำหรับกิจกรรม “Internation Yoga Day” ในครั้งนี้ สมาคมอินเดียพัทยา จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย โดยโยคะ ซึ่งเป็นวิธีออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะหัวใจสำคัญของการฝึกโยคะไม่ใช่แค่การฝึกฝนร่างกาย แต่ยงได้พัฒนาและปรับความสมดุลระหว่างร่างกายและจิตใจไปพร้อมกัน อีกทั้งเพื่อเป็นการฝึกโยคะ บำบัดจิตใจ และร่างกายโดยธรรมชาติ ช่วยให้เกิดความสงบสุขระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติได้

 

โดยวันโยคะสากล ( International Day of Yoga) จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีของวันที่ 21 มิถุนายน นับตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา ตามประกาศของที่ประชุมใหญ่สหประชาชาติ ในปี 2014 สำหรับโยคะ เป็นการปฏิบัติเพื่อออกกำลังกาย ฝึกจิตใจ และกิจกรรมทางจิตวิญญาณที่มีที่มาจากประเทศอินเดีย โดย นายกรัฐมนตรี อินเดีย นเรนทระ โมที กล่าวต่อที่ประชุมสหประชาชาติในปี 2014 เสนอให้วันที่ 21 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันที่กลางวันยาวนานที่สุดของปีในซีกโลกเหนือฉลองเป็น วันโยคะสากล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *