สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี จัดอบรมคณะกรรมการประจำสถานที่เลือกระดับจังหวัดและผู้ที่เกี่ยวข้อง สำหรับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2567

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี จัดอบรมคณะกรรมการประจำสถานที่เลือกระดับจังหวัดและผู้ที่เกี่ยวข้อง สำหรับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2567

 

 

 

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 มิถุนายน 2567 ณ ศาลาประชารวมใจ เทศบาลเมืองราชบุรี นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้งพร้อมคณะฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่ผู้เข้ารับการอบรมคณะกรรมการประจำสถานที่เลือกระดับจังหวัด และผู้ที่เกี่ยวข้อง สำหรับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2567 ของจังหวัดราชบุรี มีนายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เจ้าของสถานที่ ได้กล่าวต้อนรับ คณะผู้ตรวจฯ คณะกรรมการระดับจังหวัด และผู้เข้ารับการอบรมฯ มี พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี สิบเอก อำนาจ ทองเนียน

 

 

 

ปลัด อบต.ปากช่อง ประธานการเลือกระดับจังหวัดพร้อมทั้งคณะกรรมการระดับอำเภอทุกอำเภอร่วมเป็นเกียรติ โดยนายณัฎฐกร คงเดชา ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดราชบุรี นายสมชาย โถววิริยะกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดราชบุรี เจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดราชบุรี ผู้ดำเนินการจัดการอบรมในครั้งนี้
ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2567 และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 เป็นวันเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัด ประกอบกับข้อ 28 ข้อ 32 และข้อ 35 ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2567 และคณะกรรมการระดับจังหวัด จังหวัดราชบุรี

 

 

ได้แต่งตั้งคณะกรรมการประจำสถานที่เลือก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย รวมจำนวน 101 คน เพื่อทำหน้าที่ในวันเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัด นั้น สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดราชบุรี จึงได้จัดการอบรมในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาเพื่อให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในวันเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัด สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้องเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
สำหรับจังหวัดราชบุรี กำหนดวันเลือกสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดราชบุรี พ.ศ.2567 ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรม ณ เวลา รับลงทะเบียนตั้งแต่ 08.30 น.เป็นต้นไป

 

 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่…
http://www.rbm.go.th/index.php
https://www.facebook.com/ThesbalMeuxngRachburi/
โทร. 032-337-134

 

 

ภาพ/ข่าว

ประวิทย์ ลิ้มเจริญ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *