#พิธีมหามงคลสู่ขวัญหลวงนครน่านแด่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โปรดเกล้าแต่งตั้งให้ไปดำรงตำแหน่ง เป็น ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม=มีคลิป)

พิธีมหามงคลสู่ขวัญหลวงนครน่านแด่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โปรดเกล้าแต่งตั้งให้ไปดำรงตำแหน่ง เป็น ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม
วันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2566 เวลา 16:19 น. ณ พุทธสถานเมตตาธรรมานุสรณ์ วัดมิ่งเมือง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน
โดยคณะสงฆ์จังหวัดน่าน,สภาวัฒนธรรมจังหวัดน่านมูลนิธิพระหลักเมืองน่านวัดมิ่งเมือง พร้อมด้วยเครือข่ายวัฒนธรรมในพื้นที่จังหวัดน่าน สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดน่านได้ร่วมกันจัดงานพิธีมหามงคลสู่ขวัญหลวง นครน่าน แด่ท่านวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ที่ได้รับคำสั่งให้ไปดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าการจังหวัดมหาสารคาม ณ พุทธสถานเมตตาธรรมานุสรณ์ วัดมิ่งเมือง ถนนสุริยพงษ์ ตำบลในเวียงอำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน โดยมีพระเดชพระคุณพระราชศาสนาภิบาล เจ้าคณะจังหวัดน่านเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และอำนวยการดำเนินการจัดพิธีกรรมฝ่ายสงฆ์โดยพระเดชพระคุณพระสุนทรมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดน่านและเจ้าอาวาสวัดมิ่งเมืองอำนวยการประสานการปฏิบัติฝ่ายฆราวาสโดยนายสุเมษ สายสูง ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดน่านและประธานมูลนิธิพระหลักเมืองน่านวัดมิ่งเมือง การดำเนินการบายศรีสู่ขวัญโดยพ่อกำนันปั่น นันทสว่างอดีตกำนันตำบลถืมตองและปราชญ์นครน่านพร้อมด้วยบัณฑิตผู้ทรงภูมิความรู้ทางการบายศรีสู่ขวัญร่วมกันอำนวยอวยพรให้นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านและภรรยาในโอกาสที่จะต้องเดินทางไปรับตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป นอกจากนี้แล้วยังเป็นการแสดงความยินดีของประชาชนชาวจังหวัดน่านที่ท่านได้รับตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดที่มีประชาชนมากกว่าพื้นที่จังหวัดน่านซึ่งถือว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งของการก้าวไปสู่ตำแหน่งที่มีความรับผิดชอบมากยิ่งขึ้นในการดำเนินงานในครั้งนี้มีคณะสงฆ์จังหวัดน่านพร้อมด้วยผู้แทนองค์กรมูลนิธิสมาคมชมรมต่างๆพร้อมด้วยประชาชนชาวจังหวัดน่านมาร่วมงานด้วยกว่า 300 คน พิธีสืบชะตาหลวง ตามพิธีกรรมของล้านนา เพื่อเป็นการบำรุงขวัญและกำลังใจท่านวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านและครอบครัว ในการดำเนินงานในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
คิวภาพ การแสดงฟ้อน จุดธูปเทียน ผู้ร่วมพิธี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ประธานสงฆ์ จุดเทียน มหามงคล พิธีสู่ขวัญ ประธานสงฆ์ผูกข้อมือ ผู้ว่ากล่าวขอบคุณ มอบวัตถุมงคล มอบของที่ระลึก

ภาพข่าว พิธีมหามงคลสู่ขวัญหลวงนครน่าน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *