ตำรวจ สภ.จอมทองเชียงใหม่ ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด อาวุธปืน สร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.จอมทอง จว.เชียงใหม่

ตำรวจ สภ.จอมทองเชียงใหม่ ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด อาวุธปืน สร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.จอมทอง จว.เชียงใหม่

ระดมกวาดล้าง ปิดล้อมตรวจค้น อาวุธปืน ,วัตถุระเบิด ,เครื่องกระสุนปืน, ยาเสพติด และสิ่งผิดกฏหมาย ห้วงวันที่ 9-11 ตุลาคม 2566

 

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รรท.ผบช.ภาค 5 ,พล.ต.ต.ธวัขขัย พงษ์วิวัฒนช้ย ผบก.ภ.จว.เขียงใหม่ ในห้วงวันที่ 9 – 11 ตุลาคม 2566 สั่ง การให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง เชียงใหม่ นำโดย

พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.จอมทอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สามารถ บุญตันสา รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.ชยุต ใจลังกา สว.สส. และ จนท.ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.จอมทอง

 

ได้ยูรณาการกำลัง และขอหมายค้น ทำการปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย กวาดล้าง อาวุธปืน.ยาเสพคิด, วัตถุระเบิด,เครื่องกระสุนปืนและสิ่งผิดกฏหมาย

 

โดยตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง ได้จับกุมตัว

นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี พร้อมของกลาอาวุธปืน จำนวน 1 กระบอก

 

วันที่ 10 ต.ค.66 ได้จับกุมตัว

นาย ชัยเอก (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี

นาย ติ๊บ (ปิดนามสกุล) อายุ 59 ปี

นาย อาทิตย์ (ปิดนามากับ) อายุ 33 ปี

 

พร้อมตรวจยึดของกลาง

1.อาวุธปืน จำนวน 5 กระบอก

-อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ สั้น,ยาว

จำนวน 3 กระบอก

-อาวุธปืนยาวขนาด .22 มม

จำนวน 1 กระบอก

-อาวุธปืนยาวอัดลม

จำนวน 1 กระบอก

2.กระสุนปืนลูกซอง จำนวน 5 นัด

3.กระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 1 นัด

4.ยาบ้า รวม 76 เม็ด

5.ฝิ่นดิบ น้ำหนัก 16.5 กรัม

 

นำตัวดำเนินคดี ในข้อกล่าวหา

1.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

2.มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองโดยฝ่าฝืนต่อกฏหมาย

3.มียาเสพติดให้โทษประเภท 2(ฝิ่น)ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนต่อกฏหมาย

4.เสพยาเสติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)โดยฝ่าฝืนต่อกฏหมาย

5.เสพยาเสติดให้โทษประเภท2(ฝิ่น)โดยฝ่าฝืนต่อกฏหมาย

ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบาย พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร

รักษาการ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่

ได้มีข้อสั่งการ และกำชับให้ จนท.ตำรวจ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เร่งรัดตรวจสอบและจับกุม ผู้มีพฤติการณ์ครอบครองอาวุธปืน วัตถุระเบิด และเครื่องกระสุนปืน ยาเสพติด รวมถึงสิ่งผิดกฏหมายอื่นๆ

 

ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่ ที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเป็นอันดับต้นๆของประเทศ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงเป็นการป้องกันเหตุที่อาจจะสร้างความสูญเสียจากการใช้อาวุธปืน จึงให้ดำเนินการกวาดล้างจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืน อย่างเด็ดขาด

 

พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.จอมทอง กล่าวว่า อำเภอจอมทองเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ มีแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จะมีนักท่องเที่ยว และผู้คนหลากหลายเข้ามาอยู่ในพื้นที่

 

การจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับ อาวุธปืน ,วัตถุระเบิด ,และเครื่องกระสุนปืน และสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ จะช่วยสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และหากใครมีเบาะแส หรือพบเห็นผู้มีพฤติการณ์ใช้ความรุนแรงเกี่ยวกับอาวุธปืน สามารถแจ้ง จนท.ตำรวจ สภ.จอมทอง ได้ทันที โดยทางเจ้าหน้าที่ สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาด ./////////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *