ข่าว ตราด คลองใหญ่ เกิดลมพายุหมุนพัดบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายทั้งหลัง 2 ครัวเรือน

ข่าว ตราด คลองใหญ่ เกิดลมพายุหมุนพัดบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายทั้งหลัง 2 ครัวเรือน

 

 

 

วันนี้ 11 มิ.ย.67 นายนพพร ลองศิริคง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่ได้รับแจ้งขอกำลังให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ หมู่ 1 บ้านเจ็กลัก ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ที่ถูกพายุลมงวงพัดจนกระเบื้องหลังคาปลิวไปทั่วได้รับความเสียหาย 2 หลังคาเรือน

 

 

หลังรับทราบ นายอาภากร เจริญผล นายก อบต.คลองใหญ่ ได้สั่งการให้นายสุชาติ อาจณรงค์ รองนายก อบต.คลองใหญ่ พร้อมทีมงานฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต. คลองใหญ่ ออกสํารวจตรวจสอบพร้อมให้ความช่วยเหลือ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวได้อาศัยอยู่ติดชายทะเลริมคลองบ้านเจ๊กลักหมู่ 1 ต.คลองใหญ่ ได้ถูกลมงวงพัดหลังคาปลิวหายไปทั้งหมด 2 หลังคาเรือน จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ อบต.คลองใหญ่ จํานวนกระเบื้องทั้งหมดที่เสียหาย จํานวน 45 แผ่นขณะที่สิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างไร จากการสอบถามคุณยายสนิท อายุ 82 ปี อยู่บ้านคนเดียวได้เล่าให้ฟังว่าตนเองกําลังนอนอยู่ในห้องคนเดียวและได้ยินเสียงพายุพัดมาถล่มบ้านตนเองเสียงดังมาก ตนเองเลยลุกขึ้นมาพบกระเบื้องบ้านของตนเองตกลงมาปลิวไปทั่วระยะไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเท่านั้นกระเบื้องบ้านตนเองตรวจสอบแล้วหมดไปประมาณ 30 แผ่น และบ้านของนายโสภณ อายุ 63 ปี ซึ่งอยู่ปลายสะพานด้านนอกโดยไม่มีอะไรกำบังก็โดนลมงวงพัดถล่มเหมือนกันตนเองก็ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้นั่งอยู่หน้าบ้านตนเองนั่งๆอยู่มีลมหมุนมาเป็นลูกๆประมาณ 2-3 นาที ทําให้บ้านตนเองได้รับความเสียหายกระเบื้องตกปลิวไปทั่วกว่า 10 แผ่น ตนเองปลอดภัย

 


ในเบื้องต้นทาง อบต.คลองใหญ่ได้จัดสรรงบประมาณที่ได้ตั้งงบไว้ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ เช่น กระเบื้อง มอบให้ชาวบ้านเพื่อทำการซ่อมแซมบ้านเรือนให้เสร็จภายในวันนี้ โดยทางหน่วยงานของ อบต.คลองใหญ่ จะเร่งรีบให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

 

/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี

 

ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *